Kỹ thuật

TRỒNG NẤM MỐI ĐEN - HƯỚNG ĐI MỚI CHO NGÀNH NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM

Nấm Ngon Việt - Chuyên phôi Nấm Mối Đen

"Thị trường tiêu thụ nấm mối đen chính hiện nay là các cửa hàng nông sản sạch, chợ đầu mối nông sản. Sắp tới Nấm Ngon Việt có kế hoạch tiếp thị tại các nhà hàng, siêu thị trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh để mở rộng thị trường và tạo được đầu ra ổn định.

Nấm mối đen là một trong những loại nấm có hàm lượng chất dinh dưỡng cao. Hiện nay, giá bán lẻ trên thị trường từ 200.000-300.000 đồng/kg, nhưng cung không đủ cầu, do nấm mối là loài mọc thuận theo tự nhiên, chúng thường xuất hiện vào mùa mưa nên khá hiếm.

Nấm mối đen thành phẩm

Vì vậy, nấm mối đen rất nhạy cảm với thời tiết nên để nấm phát triển tốt, trồng được quanh năm, cần phải đầu tư thiết bị, nhà xưởng và nắm rõ kỹ thuật trước khi trồng.

Chu kỳ trồng nấm theo phương pháp hữu cơ mất khoảng 4 tháng, đòi hỏi kỹ thuật khắt khe từ khâu xử lý phôi nấm đến nuôi trồng phải đảm bảo sạch hoàn toàn. Sau khi thu hoạch, cần tiếp tục xử lý môi trường cho đợt trồng tiếp theo.

Trở ngại lớn nhất của người trồng nấm mối đen thương phẩm hiện nay là chi phí đầu tư lớn. Hiện tại, các trang trại vệ tinh nhà trồng của công ty Nấm Ngon Việt, với diện tích 100m2, tương ứng trồng 10.000 bịch phôi sẽ có mức đầu tư khoảng 300-400 triệu đồng.

Bên cạnh đó, các yếu tố nhiệt độ, độ ẩm tại nhà trồng phải được kiểm soát hoàn toàn tự động ở điều kiện phù hợp nhất cho nấm phát triển. Nhiệt độ nhà trồng nấm phải luôn đảm bảo từ 25-27 độ C, kích sáng 12 giờ trong ngày độ ẩm trung bình từ 85-95%, nước tưới cho phôi có độ pH 6,5-7 và ẩm độ phôi ở mức 50-60%.

Việc triển khai mô hình trồng nấm mối đen theo hướng hữu cơ góp phần cung cấp sản phẩm mới có giá trị, phục vụ nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Đây được xem là mô hình tiềm năng có thể nhân rộng cho bà con nông dân trong thời gian tới…

 


Nấm ngon việt là cơ sở chuyên nuôi trồng, sản xuất và mua bán các loại nấm ăn, nấm hữu cơ, 100% là nấm sạch, đảm bảo mọi tiêu chuẩn về VSATTP, VietGAP,… mang đến cho người tiêu dùng một sức khỏe tốt nhất.

Công Ty Nấm Ngon Việt chuyên:

Cung cấp Đông trùng hạ thảo thành phẩm, rượu đông trùng hạ thảo, nhộng trùng hạ thảo tươi khô.

Cung cấp các loại meo nấm: Nấm rơm, nấm mỡ, nấm hầu thủ, đông trùng hạ thảo, nấm bào ngư xám,…

Cung cấp thiết bị, máy móc, các loại dưỡng chất trông nấm trồng nấm.

Đào tạo kỹ thuật trồng Đông trùng hạ thảo, nấm mối đen, nấm rơm;…

Buôn bán, thu mua, bao tiêu các loại nấm:

+ Nấm mối đen;

+ Nấp rơm;

+ Nấm linh chi;

+ Nấm bào ngư xám.

+ Nấm Hầu Thủ

Các sản phẩm khác,...

CTY TNHH Nấm Ngon Việt
CTY TNHH Nấm Ngon Việt
www.namngonviet.vn
  • 75/2/1 Hoàng Bật Đạt, F.15, Q. Tân Bình, HCM
  • 0931444468-0779111166 -0934080539
  • namngonvietvn@gmail.com
  • www.namngonviet.vn
CTY TNHH Nấm Ngon Việt
0
ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO - NẤM MỐI ĐEN - NẤM RƠM - PHÔI NẤM MỐI ĐEN
Zalo