Kỹ thuật

TRÀ TÚI LỌC ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO - THANH LỌC, BỒI BỔ CƠ THỂ

 

Trà đông trùng hạ thảo hiện đang trở thành thức uống bổ dưỡng được nhiều người yêu thích bởi nhiều tác dụng với sức khỏe. Trong đông trùng có chứa tới 17 loại axit amin thiết yếu khác nhau cùng nhiều dưỡng chất giúp tăng cường sức đề kháng, đẹp da và chống lại các tác nhân gây bệnh ung thư, các bệnh về gan, thận. Vì vậy, trà này rất tốt cho sức khỏe và sắc đẹp của con người.

 

 

Hiện nay, trà đông trùng thường được các bà nội trợ dùng thay thế làm nước uống hàng ngày trong gia đình. Khi sử dụng, trà có màu vàng trong, vị thanh mát, hương thơm vô ùng dễ chịu.

Đối tượng sử dụng và tác dụng của trà đông trùng hạ thảo

Đông trùng hạ thảo với nhiều thành phần dược chất quý, nổi bật là hoạt chất cordycepin, adenosine, các axit, chất polysaccharide …có tác dụng bồi bổ mạnh mẽ, tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể bởi thế đông trùng hạ thảo sử dụng cho hầu hết các nhóm đối tượng từ trẻ nhỏ chậm lớn, đến người bình thường cần duy trì sức khỏe, người bị bệnh, mới ốm dậy, người trung niên, người già…

Tác dụng của trà đông trùng hạ thảo

+ Với nam giới gặp các vấn đề về sinh lý, suy giảm t.dục: Theo chia sẻ của Bác sĩ Lưu Tây Trung – Phó khoa Đông Tây y kết hợp Bệnh viện Nhân Dân số 2 thành phố Liêu Thành tỉnh Sơn Đông thì: Đông trùng hạ thảo có vị ngọt cam, tính ấm, thông kinh hoạt lạc ích thận bổ phổi, có thể dùng hỗ trợ đối với bệnh thận hư, liệt dương, di tinh, đau mỏi khớp gối thắt lưng eo. Vì vậy đông trùng rất hiệu quả với nam giới gặp các vấn đề về sinh lý, suy giảm t.dục. Hãm trà đông trùng uống hàng ngày đặc biệt được quý ông yêu thích, nhất là với những người có thói quen uống trà mỗi ngày.

+ Với người suy nhược cơ thể sau khi ốm dậy, chóng mặt, ăn ít, ớn lạnh, dễ đổ mồ hôi, dễ bị cảm do phong hàn: Uống trà hoặc sắc nước uống đông trùng hạ thảo hàng ngày sẽ giúp bồi bổ cơ thể, hỗ trợ đào thải độc tố cải thiện tình trạng rất tốt, giúp cơ thể nhanh được hồi phục.

+ Với những người viêm gan mãn tính, mắc bệnh lý về gan, người suy giảm chức năng thận, suy thận mãn tính: Uống trà đông trùng hạ thảo hàng ngày giúp hỗ trợ quá trình chuyển hóa tế bào, hỗ trợ tăng cường chức năng cho gan thận hiệu quả.

+ Người mắc bệnh viêm đường hô hấp: Đông trùng hạ thảo có tính ôn, vị ngọt cam thảo giúp bổ phổi, người bị viêm họng, ho uống trà đông trùng hạ thảo hàng ngày sẽ giúp giảm ho, giảm hen suyễn, ổn định hô hấp.

+ Người hay ra mồ hôi, đổ mồ hồi trộm ban đêm dùng sản phẩm đông dược có tính ôn như đông trùng hạ thảo sẽ giúp nhanh chóng cải thiện tình trạng.

+ Người sau phẫu thuật, mới ốm dậy cần hồi phục sức khỏe, hoặc người thể chất suy nhược hay ra mồ hôi dùng sản phẩm bồi bổ cực mạnh như đông trùng hạ thảo để nhanh hồi phục, lấy lại sức khỏe tráng kiện.

+ Với trẻ nhỏ bị suy dinh dưỡng, thấp còi: Sử dụng đông trùng hạ thảo giúp tăng quá trình trao đổi chất trong cơ thể trẻ, các chất vi lượng quý của đông trùng hỗ trợ quá trình tổng hợp protein trong cơ thể giúp trẻ ăn ngon, ngủ ngon, hỗ trợ tăng sức đề kháng giảm tình trạng ốm vặt, tốt cho trí nhớ của trẻ.

 

 

Có mấy loại trà đông trùng hạ thảo?

Dựa theo tính chất (tươi/khô) và hàm lượng (nhiều/ít) đông trùng hạ thảo thành phần, có 3 loại trà chính như sau:

Thứ nhất: Trà ủ từ đông trùng hạ thảo tươi

               Đúng như tên gọi, nguyên liệu để ủ trà hoàn toàn là đông trùng hạ thảo vẫn còn tươi (trong vòng 15 ngày kể từ khi thu hoạch). Cách pha chế trà rất đơn giản. Chỉ cần cho đông trùng tươi vào nước sôi 100 độ C, ủ trong 10 phút là có ngay một tách trà ấm nóng. 

Thứ hai: Trà ủ từ đông trùng hạ thảo khô

              Nguyên liệu dùng để hãm trà là đông trùng tươi đã trải qua quá trình xử lý sấy khô. Tuy vậy, loại trà này vẫn đảm bảo 100% sự bổ dưỡng bởi trong đông trùng hạ thảo khô chứa đủ hàm lượng các dưỡng chất quý như lúc tươi. 

Cách hãm loại trà này cũng tương tự như trà đông trùng tươi. Tuy nhiên, cần ủ lâu hơn trong khoảng 15 – 20 phút để đông trùng khô giãn nở, khi đó nước trà sẽ đậm đặc hơn

Thứ ba: Trà đông trùng dạng túi lọc

              Khác với loại trà ủ, ngoài 50% thành phần là đông trùng hạ thảo, trong trà dạng túi lọc còn có các thảo dược khác như linh chi, Mãng Cầu, Hoa Atiso,… Đây là những dược liệu được ứng dụng nhiều trong các bài thuốc Đông y.

Hiện nay trên thị trường cũng có sản phẩm trà đông trùng hạ thảo dạng túi bột tiện lợi. Người dùng chỉ cần lấy túi trà ra và nhúng vào cốc nước nóng hoặc cho vào ấm rồi đổ nước sôi vào hãm trong khoảng thời gian 5 - 10 phút.

Một túi trà có thể hãm 2 – 3 lần nước. Mỗi ngày dùng 1 – 2 túi.

Sản phẩm sử dụng thuận tiện, giữ nguyên được tính bổ dưỡng của đông trùng.

Sản phẩm trà đông trùng hạ thảo NẤM NGON VIỆT được nhiều người lựa chọn, xem chi tiết tại: https://namngonviet.vn/san-pham/sp-dong-trung-ha-thao-22/

 

 

Trong những cách chế biến đông trùng hạ thảo thì sử dụng trà túi lọc đông trùng hạ thảo là một phương pháp được nhiều người áp dụng vì tính tiện lợi và hữu hiệu của nó. Cách làm không quá cầu kì, thực hiện đơn giản mà hiệu quả mang lại cao. Có thể sử dụng và mang theo bất cú nới nào bạn thích.

CTY TNHH Nấm Ngon Việt
CTY TNHH Nấm Ngon Việt
www.namngonviet.vn
  • 75/2/1 Hoàng Bật Đạt, F.15, Q. Tân Bình, HCM
  • 0931444468-0779111166 -0934080539
  • namngonvietvn@gmail.com
  • www.namngonviet.vn
CTY TNHH Nấm Ngon Việt
0
ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO - NẤM MỐI ĐEN - NẤM RƠM - PHÔI NẤM MỐI ĐEN
Zalo