Kỹ thuật

Trà đông trùng hạ thảo tốt như thế nào? Dùng sao cho đúng?

 

Khó có một thức uống nào vừa thanh cao, vừa dung dị, vừa thể hiện nét văn hóa đặc trưng của người Việt Nam như “trà”. Mỗi một loại trà trên thị trường đều có những đặc điểm, công dụng riêng. Và để có thể tìm ra tinh hoa trong trà không phải là điều dễ dàng gì nếu như bạn là người không chuyên. Vậy thay vì uống trà bình thường, sao bạn không đổi sang uống trà đông trùng hạ thảo?

 

 

Đông trùng hạ thảo được biết đến nhiều trong Y học cổ truyền đặc biệt ở Trung Quốc và đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ để điều trị nhiều bệnh về sức khỏe. Tác dụng của đông trùng hạ thảo đã được chứng minh ở cả lý thuyết và thực tiễn. Hiện nay đông trùng hạ thảo được sử dụng rộng rãi để chữa bệnh và hỗ trợ điều trị cho nhiều căn bệnh khác nhau cũng như dùng để bồi bổ, nâng cao sức khoẻ cho con người.

Uống trà đông trùng hạ thảo có tác dụng gì?

Có nhiều phương pháp để chế biến và sử dụng đông trùng hạ thảo nhưng có lẽ phổ biến nhất vẫn là dùng đông trùng hạ thảo hãm trà. Cách này được ưa chuộng bởi đơn giản, dễ thực hiện cũng như giúp tiết kiệm nhiều thời gian hơn cách ủ rượu hay nấu cháo.

Đông trùng hạ thảo dùng để pha trà có thể dùng độc vị hoặc dùng dạng kết hợp như trà gạo lứt đông trùng hạ thảo, trà cúc, hầu thủ, mãn cầu, đông trùng hạ thảo,… đều mang lại nhiều công dụng tốt đối với sức khỏe. Cụ thể như sau:

            - Trà có chứa hàm lượng lớn các hoạt chất cordycepin, adenosine cùng 17 loại axit amin đặc biệt, có hiệu quả trong việc giúp cơ thể đề kháng với các loại vi khuẩn, virus gây bệnh từ môi trường bên ngoài.
            - Các loại vitamin như (A, B, C, D, K,…) cùng nhiều nhiều nguyên tố vi lượng (Al, Si, K, Na,…) trong trà hỗ trợ bồi bổ sức khỏe, cải thiện khả năng hấp thụ của cơ thể trong trường hợp bị suy nhược, mới ốm dậy, sau phẫu thuật.
            - Có tác dụng tốt trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến tuần hoàn máu, giúp dự phòng các bệnh về tim mạch, mỡ máu, huyết áp,…
           - Giúp cải thiện các triệu chứng của bệnh liên quan đến thận như viêm cầu thận, viêm thận, sỏi thận,…
           - Hỗ trợ cho hệ hô hấp, tăng cường việc hấp thụ oxy vào trong máu, phù hợp với những bệnh nhân bị ho, hen suyễn, viêm phế quản, viêm phổi.
            - Hỗ trợ dự phòng các căn bệnh ung thư, hạn chế di căn.
          - Đặc biệt, ở phái nữ, các hoạt chất chống oxy hóa, chống viêm trong loại thảo dược này giúp làm chậm quá trình lão hóa, giữ cho làn da luôn căng bóng, mịn màng.
Ngoài ra, việc thưởng thức một tách trà hàng ngày còn giúp tinh thần thư giãn, thoải mái, giảm stress, áp lực.

Hướng dẫn cách pha trà đông trùng hạ thảo chuẩn chỉnh

Cách chế biến và thời gian chế biến ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng của đông trùng hạ thảo. Sau đây là hướng dẫn cách hãm trà đông trùng hạ thảo dạng khô và dạng túi lọc chuẩn chỉnh nhất.

Đối với đông trùng hạ thảo khô

Chuẩn bị:

               + Chuẩn bị ấm chén pha trà, nên chọn ấm thủy tinh để tiện quan sát màu sắc, chất liệu sứ hay nhựa có thể gây mùi và làm mất chất dinh dưỡng của trà.
               + Chuẩn bị khoảng 1g - 2g đông trùng hạ thảo khô (tương đương với 5 - 7 con đông trùng hạ thảo khô hoặc 5 - 7 sợi đông trùng hạ thảo dạng nấm).
               + Có thể kết hợp với vài lát nhân sâm, cam thảo, hoa cúc, lạc tiên, hầu thủ, mãn cầu… để hương vị thêm đậm đà.

Cách hãm trà:

              + Cho các nguyên liệu đã chuẩn bị vào ấm đựng.
              + Rót khoảng 80ml nước nóng vào chần qua.
              + Sau đó thêm vào vừa đủ khoảng 150ml nước nóng vào ấm, hãm trong vòng 5 đến 10 phút là có thể thưởng thức được.

 


Lưu ý:

Để thưởng thức được hết tinh hoa trà đông trùng hạ thảo, người sử dụng không nên hãm trà quá lâu, sử dụng khi còn nóng. Thành phẩm đạt yêu cầu nếu nước trà đạt được màu vàng nâu đẹp mắt và dậy hương thơm giống mùi nấm hương.

Mỗi ấm trà có thể hãm lại để sử dụng từ 2 - 3 lần và có thể ăn phần bã đông trùng hạ thảo sau khi nước trà đã loãng.
Không nên sử dụng trà cho trẻ em dưới 5 tuổi.

Đối với trà dạng túi lọc

So với phương pháp dùng đông trùng hạ thảo khô thì dạng túi lọc đơn giản và dễ thực hiện hơn nhiều.

Chuẩn bị:

              + Một cốc thuỷ tinh có dung tích 500ml cùng túi lọc trà đã đóng gói sẵn.

Cách thực hiện như sau:

              + Cho 1 - 2 túi trà vào cốc, thêm vào khoảng 200 - 300ml nước nóng.
              + Chờ trong vòng 3 - 5 phút, nhấc bỏ túi trà ra khỏi cốc là có thể thưởng thức được ngay.

 


Lưu ý:

Không nên hãm trà túi lọc quá lâu, một túi lọc cũng có thể sử dụng lại từ 1 - 2 lần.
Bảo quản trà ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp, tránh mối mọt.
Không nên sử dụng trà cho trẻ em dưới 5 tuổi.

Trà Đông trùng hạ thảo có nhiều công dụng đối với sức khỏe. Cụ thể là gì đã được NẤM NGON VIỆT trình bày trong bài viết trên. Nếu bạn là một người có thói quen uống trà buổi sáng, thì nhâm nhi một tách trà đông trùng hạ thảo ấm nóng còn gì tuyệt vời hơn, đúng chứ. Nhất là khi tiết trời thành phố có chút se se lạnh như thế này.

 

 

Để được hỗ trợ sử dụng trà túi lọc đông trùng hạ thảo, đừng ngần ngại liên hệ vào số hotline 093.408.0539 của chúng tôi. Chúc bạn có một sức khỏe tốt!

 

CTY TNHH Nấm Ngon Việt
CTY TNHH Nấm Ngon Việt
www.namngonviet.vn
  • 75/2/1 Hoàng Bật Đạt, F.15, Q. Tân Bình, HCM
  • 0931444468-0779111166 -0934080539
  • namngonvietvn@gmail.com
  • www.namngonviet.vn
CTY TNHH Nấm Ngon Việt
0
ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO - NẤM MỐI ĐEN - NẤM RƠM - PHÔI NẤM MỐI ĐEN
Zalo