Kỹ thuật

Tổ yến là gì mà có giá chục triệu 1 lạng ?

  1. Tổ yến là gì ?

Tổ yến chính là tổ của loài chim yến hay còn gọi là yến sào (vì theo tiếng Hoa thì “sào” có nghĩa là hang/động/sào huyệt).

Vào mùa sinh sản, chim yến trống và chim yến mái sẽ bắt đầu làm tổ để chuẩn bị chào đón chim con ra đời. Khi làm tổ, chim yến tiết ra nước bọt có dạng sợi như sợi tơ, sau khi tiếp xúc với không khí những sợi này sẽ bị đông cứng lại gắn chặt vào vách đá hoặc trần nhà dệt thành tổ, có hình dạng như vỏ sò, màu trắng đục.

  1. Các chất dinh dưỡng có trong tổ yến

Như đã biết, Tổ yến được tạo thành từ nước bọt của chim yến. Nước bọt chim yến là thực phẩm vô cùng có lợi cho sức khỏe con người.

Trong bảng thành phần của tổ yến chứa một hệ dinh dưỡng được nhiều người gọi là “thần dược” bao gồm: 18 loại axit amin, 31 nguyên tố vi lượng cùng 7 loại đường quan trọng tham gia trực tiếp vào chức năng của cơ thể. Tham khảo bảng thành phần dinh dưỡng của yến sào sau đây:

  1. Lợi ích tuyệt vời của yến sào
  • Đối với trẻ nhỏ, Yến sào mang lại năng lượng cho trẻ,Yến sào giúp hệ xương phát triển, Yến sào giúp trẻ phát triển toàn diện.
  • Đối với người già thì tổ yến có tác dụng gì, tổ yến giúp phục hồi sức khỏe của các bệnh nhân sau phẫu thuật, sau khi bị bệnh. Đặc biệt là tăng cường hệ thống miễn dịch và chức năng của hệ nội tiết, giúp người già được bảo vệ khỏi các chứng bệnh tim mạch, huyết áp, tiểu đường.
  • Đối với phụ nữ mang thai, tổ yến giúp tăng sức khỏe của cả mẹ và con. Tăng cường sức đề kháng, hệ miễn dịch, giúp mẹ bầu kiểm soát tốt cân nặng, có một thai kỳ thật khỏe mạnh, con yêu phát triển vượt trội.
  • Đối với người sau bệnh, tổ yến giúp phục hồi sức khỏe của các bệnh nhân sau phẫu thuật, sau khi bị bệnh. Đặc biệt là tăng cường hệ thống miễn dịch và chức năng của hệ nội tiết.
  1. Mức giá của tổ yến phổ biến hiện nay

Hiện nay, hầu hết các loại yến sào và sản phẩm từ yến sào đang được bày bán trên thị trường đều có gắn mắc yến sào thiên nhiên hay yến sào biển đảo. Chim yến thường làm tổ ở trên tường hay trần các hang động, vách đá ngoài biển. Do đó, việc thu hoạch, khai thác tổ yến ở những nơi này rất nguy hiểm và khiến cho giá tiền của cực kỳ cao. Thông thường, giá 1 lạng tổ yến đảo sẽ dao động từ 10.000.000 - 20.000.000 VNĐ.

Ngoài ra, việc nuôi chim yến nhân tạo từ các hộ kinh doanh ngày càng nhiều dẫn đến một thị trường yến sào sôi nổi, với mức giá tốt hơn rất nhiều so với yến sào biển đảo. Bởi vì tổ yến có xuất xứ từ yến nhà nuôi do đó công việc khai thác, thu hoạch tổ yến diễn ra rất an toàn, đảm bảo. Chính vì vậy, giá 1 lạng yến sào do các hộ kinh doanh cung cấp sẽ rẻ hơn rất nhiều, thậm chí chỉ bằng một nửa so với tổ yến bán ngoài thị trường. Cụ thể hơn, tổ yến và các sản phẩm từ tổ yến do các cửa hàng cung cấp sẽ có giá dao động từ 3.000.000 – 8.000.000 VNĐ /1 lạng.

Bên cạnh đó, mặc dù chim yến nuôi được gọi là yến nhà nhưng thực chất việc nuôi yến chỉ là cung cấp cho chúng một môi trường, hoàn cảnh thuận lợi để sinh sống và làm tổ. Hoàn toàn không thể cho yến ăn như gà, vịt bởi chúng là loài quen sống hoang dã. Do đó, quý khách có thể yên tâm là chất lượng, mùi vị của tổ yến sào nhà nuôi sẽ hoàn toàn không khác gì so với tổ yến sào biển đảo.

  1. Cách sử dụng yến sào đơn giản

Cách chế biến và sử dụng yến sào đơn giản mà hiệu quả nhất đó chính là “Chưng yến sào với đường phèn”.

Ngoài ra, còn nhiều cách sử dụng yến sào đơn giản mà vô cùng bổ dưỡng như chưng với các loại dược liệu như hạt sen, táo đỏ, đông trùng hạ thảo,...

Yến sào ăn chay được không? Câu trả lời là yến sào tốt cho người ăn chay vì trong yến có 18 loại axit amin thiết yếu cho cơ thể, nhiều protein, chất đạm và các vi chất có lợi cho sức khỏe. Trong tổ yến sào không chứa chất béo động vật nên phù hợp với những người ăn chay.

Nên dùng Tổ yến thường xuyên và đều đặn mỗi ngày hoặc cách ngày, với liều lượng vừa đủ sao cho phù hợp với thể trạng và hoàn cảnh mỗi người thay vì thỉnh thoảng mới dùng với liều lượng lớn.

Trên đây Nấm Ngon Việt đã giới thiệu cho các bạn đầy đủ về tác dụng và giá cả của yến sào. Yến sào là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên bạn cần lựa chọn những cơ sở cung cấp uy tín để tránh tình trạng tiền mất tật mang. Cảm ơn các bạn đã theo dõi. Chúc các bạn thật nhiều sức khỏe!

CTY TNHH Nấm Ngon Việt
CTY TNHH Nấm Ngon Việt
www.namngonviet.vn
  • 75/2/1 Hoàng Bật Đạt, F.15, Q. Tân Bình, HCM
  • 0931444468-0779111166 -0934080539
  • namngonvietvn@gmail.com
  • www.namngonviet.vn
CTY TNHH Nấm Ngon Việt
0
ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO - NẤM MỐI ĐEN - NẤM RƠM - PHÔI NẤM MỐI ĐEN
Zalo