Kỹ thuật

Tại sao khuôn mặt của bạn già đi và bạn có thể làm gì với nó?

 

Tuổi tác ảnh hưởng đến mọi ngóc ngách của cơ thể. Cùng với sự khôn ngoan, kinh nghiệm và những thành tựu đạt được khi già đi, có những thay đổi xảy ra ở hình dáng bên ngoài của chúng ta. Những thay đổi trên khuôn mặt của chúng ta được đặt lên hàng đầu, và chúng ta luôn tìm cách cải thiện nó, làm cho nó tốt hơn.

Khuôn mặt già đi như thế nào?

  • Hàng chục thay đổi diễn ra theo năm tháng, một số thay đổi rõ ràng và quen thuộc:
  • Trán mở rộng khi các sợi tóc dần rụng và thưa thớt hơn
  • Tai thường dài hơn một chút vì sụn trong đó phát triển
  • Đầu mũi có thể bị xệ xuống do mô liên kết nâng đỡ sụn mũi yếu đi.

Ngoài ra còn có những sự sắp xếp lại cấu trúc đang diễn ra ở sâu bên trong bề mặt da. Khi chúng ta còn trẻ, chất béo ở mặt được phân bổ đều, đầy đặn lên trán, thái dương, má và các vùng xung quanh mắt và miệng. Theo tuổi tác, lượng mỡ đó mất dần thể tích, vón cục lại và dịch chuyển xuống dưới, do đó các điểm trước đây tròn trịa có thể chìm xuống và làn da căng mịn trở nên chùng nhão và chảy xệ. Trong khi đó, các bộ phận khác trên khuôn mặt lại tích mỡ, đặc biệt là nửa dưới, vì vậy chúng ta có xu hướng trở nên to hơn ở cằm và hay mỡ tụ ở cổ.

 

 

Và, tất nhiên, có những nếp nhăn. Những vết sâu ở trán và giữa lông mày. Chúng là kết quả của việc các cơ mặt liên tục kéo căng và cuối cùng là da nhăn lại. Các nếp gấp khác có thể sâu hơn do các chất béo giảm và di chuyển xung quanh. Các nếp nhăn nhiều hơn là do tác hại của ánh nắng mặt trời, hút thuốc và sự thoái hóa tự nhiên của các yếu tố cân bằng của da như collagen hay elastin ( vốn dĩ chúng giúp da luôn dày dặn và mềm mại).

 

Tôi có thể làm gì với khuôn mặt già nua của mình?

Ngay cả khi bạn có gen tuyệt vời và trông trẻ hơn nhiều so với tuổi, những thay đổi liên quan đến tuổi tác trên khuôn mặt của chúng ta là điều khó tránh khỏi. Những thay đổi đó phản ánh những niềm vui và nỗi buồn của chúng ta trong cuộc sống. Không phải ai cũng cảm thấy thoải mái với điều đó, và một số có thể muốn trì hoãn việc chấp nhận những thay đổi đó. Phương pháp căng da mặt bất chấp tuổi tác, phẫu thuật loại bỏ mô thừa và nâng da chảy xệ ở phần dưới của khuôn mặt, là một cách để cố gắng ngăn chặn thời gian. Phẫu thuật gọt mặt đã được cải thiện, vì vậy kết quả có xu hướng trông tự nhiên hơn. Nhưng phẫu thuật tốn kém và có thể cần các thủ tục khác để đạt được kết quả mong muốn.

Đây chỉ là một số ví dụ về một số điều bạn có thể làm - hoặc phải làm - để mang lại cho khuôn mặt của bạn vẻ ngoài trẻ trung hơn:

  • Bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời: Bảo vệ da mặt của bạn khỏi ánh nắng mặt trời là cách tốt nhất để giữ cho da trẻ trung. Phần lớn tác hại đến từ tia UVA trong quang phổ ánh sáng, vì vậy bạn cần thoa kem chống nắng có tác dụng bảo vệ da chống lại nó và tia UVB, nguyên nhân gây cháy nắng.

 

 

  • Kem và kem dưỡng da: Kem dưỡng ẩm làm dịu da khô và có thể tạm thời làm cho các nếp nhăn ít được chú ý hơn. Kem dưỡng ẩm dành cho da mặt có chứa nước để làm cho chúng bớt nhờn hơn, và nhiều loại có chất - chẳng hạn như glycerin - có thể giúp liên kết nước với da. Kem tẩy tế bào chết có thể cải thiện vẻ ngoài của làn da già bằng cách loại bỏ các tế bào da chết không bong ra dễ dàng như khi chúng ta còn trẻ.

 

 

  • Một số loại kem theo toa (Avita, Avage, Renova, Retin-A) đã được chứng minh là làm giảm nếp nhăn và cái gọi là đốm gan do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Những loại kem được FDA chấp thuận này có chứa retinoid, hợp chất liên quan đến vitamin A dường như hoạt động bằng cách kích thích sản xuất collagen ở lớp hạ bì và thay đổi melanin, sắc tố gây ra các đốm ở gan.
  • Chất làm đầy da: Chất làm đầy da được sử dụng để điều trị các nếp nhăn được tạo ra trên da collagen và chất béo bị mất. Tiêm chất làm đầy qua da là thủ thuật thẩm mỹ phổ biến thứ nhì được thực hiện ở Hoa Kỳ.
  • Nhiều vật liệu khác nhau được sử dụng làm chất độn da: Bên cạnh các công dụng tuyệt vời của collagen thì hiện nay, loại phổ biến tiếp theo để cải thiện vẻ bên ngoài đang được sử dụng rộng rãi là axit hyaluronic (HA), một loại đường phức hợp được tìm thấy tự nhiên trong nhiều mô. Axit hyaluronic đắt hơn collagen nhưng tồn tại lâu hơn - lên đến sáu tháng trong nếp gấp mũi.
  • Phương pháp điều trị bằng laser. Tia laser có thể được sử dụng trên một số sắc tố nếu mục tiêu là để loại bỏ tàn nhang và đốm nám sinh ra do gan. Chúng cũng được sử dụng để tái tạo bề mặt da. Các lớp trên cùng bị loại bỏ, và cùng với đó là các nếp nhăn do tác hại của ánh nắng mặt trời và sẹo do mụn trứng cá. Năng lượng từ một số tia laser đi qua lớp ngoài của da để hoạt động ở tầng sâu hơn, trong lớp hạ bì, kích thích phản ứng dẫn đến hình thành collagen. Da cần thời gian để phục hồi sau hầu hết các phương pháp điều trị bằng laser. Có thể mất một vài tuần để chữa lành, tùy thuộc vào loại và mức độ điều trị. Các phương pháp điều trị thông thường có xu hướng chữa lành nhanh hơn một chút.

Sử dụng Đông Trùng hạ Thảo thường xuyên để bổ sung collagen, chống lão hóa: Trong Nấm Đông Trùng Hạ Thảo chứa Cordycepin và Adenosin, giúp kích thích cơ thể tăng sản sinh collagen tự nhiên, tăng hấp thụ collagen và làm chậm quá trình lão hoá da. Tăng tuần hoàn máu lưu thông dưới da, ngăn ngừa lão hoá, tăng cường tuổi thọ. Tăng sinh nội tiết tố nữ giúp da trắng sáng tự nhiên, giảm mờ thâm nám.

 

 

Cách chế biến Đông Trùng Hạ Thảo

             - Nấm đông trùng hạ thảo dùng để pha trà:

              Sử dụng 2 - 3 lần/ ngày (mỗi lần khoảng 3 - 5g tươi/ngày hoặc 1,5 - 3g khô/ngày) cho vào ấm trà và hãm cùng nước nóng (70 - 80 độ C), ủ trong thời gian 15 phút. Uống ngay khi còn nóng và sử dụng cả sợi nấm.

 

 

               - Nấm đông trùng hạ thảo ngâm rượu:

               Ngâm khoảng 10 - 15g nấm tươi hoặc 3-5g nấm khô cùng với 0,75 - 1 lit rượu trắng (loại ruou 30 - 35 độ) trong thời gian 30 ngày. Sử dụng mỗi ngày 30 - 40ml/lần, ngày 2 lần.

 

 

             - Nấm đông trùng hạ thảo ngâm mật ong:

               Ngâm 10 - 15g tươi hoặc 3 - 5g nấm khô ngâm với, 0,75 - 1 lít mật ong nguyên chất, khoảng từ 10 - 15 ngày có thể sử dụng được. Hàng ngày lấy 10 - 20ml mật ong ngâm, pha loãng với nước ấm và uống vào mỗi sáng trước khi ăn và buổi tối trước khi ngủ.

 

 

             - Nấm đông trùng hạ thảo dùng trong các món hầm:

               Các món ăn tương tự như dùng đông trùng hạ thảo nguyên con nhưng với lượng dùng là 3 - 5g nấm tươi hoặc 1,5 - 3g nấm khô.

 

 

            - Nấm đông trùng hạ thảo nấu cháo:

              Nên sử dụng sợi nấm tươi cho vào cháo khi đã nấu chín. Ăn tới đâu cho nấm vào tới đó tránh lãng phí và để lâu mất tác dụng của nấm.

 

 

Hy vọng bài viết này sẽ giúp phái nữ và cả phái nam lựa chọn sản phẩm vừa đẹp da, vừa tăng cường sức khỏe của ĐTHT. Và đừng quên cho NẤM NGON VIỆT biết những thắc mắc của mình, bằng cách comment ngay dưới bài viết này nhé. Ngoài ra, các bạn có thể cập nhật nhiều kiến thức về Đông Trùng Hạ Thảo

CTY TNHH Nấm Ngon Việt
CTY TNHH Nấm Ngon Việt
www.namngonviet.vn
  • 75/2/1 Hoàng Bật Đạt, F.15, Q. Tân Bình, HCM
  • 0931444468-0779111166 -0934080539
  • namngonvietvn@gmail.com
  • www.namngonviet.vn
CTY TNHH Nấm Ngon Việt
0
ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO - NẤM MỐI ĐEN - NẤM RƠM - PHÔI NẤM MỐI ĐEN
Zalo