Kỹ thuật

TÁC DỤNG CỦA ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO ĐỐI VỚI PHỤ NỮ

Ở bất kì độ tuổi nào, sắc đẹp và nụ cười luôn là vũ khí, sức mạnh khiến cho phái nữ luôn tự tin tỏa sáng. Đặc biệt trong dịp tết đến, xuân về nhu cầu làm đẹp của các hội chị em ngày càng tăng mạnh.

 Hiện nay, có rất nhiều liệu pháp làm đẹp từ ăn uống, trị liệu đến makeup… mà trong đó, các giải pháp đến từ thiên nhiên có hiệu quả tốt lại lại tính luôn là ưu tiên hàng đầu của chị em. Hôm nay, Nấm Ngon Việt sẽ giới thiệu về phương pháp làm đẹp với Đông trùng hạ thảo – loại dược liệu quý chăm sóc toàn diện cho sức khỏe và vẻ đẹp cho chị em chúng mình.

 

 

Giới thiệu về Nấm Đông Trùng Hạ Thảo

Đông trùng hạ thảo (ĐTHT) gọi ngắn gọn là đông trùng hoặc trùng thảo, được hình thành nhờ một loại nấm Ophiocordyceps sinensis (nằm trong nhóm Ascomycetes) ký sinh trên ấu trùng của loại bướm thuộc chi Thitarodes Viette. 

Phân loại khoa học:

Tên khoa học: Ocordyceps Sinensis
Giới (regnum): Fungi
Phân giới: Dikarya
Ngành: Ascomycota
Phân ngành: Pezizomycotina
Lớp: Sordariomycetes
Phân lớp: Hypocreomycetidae
Bộ (ordo): Hypocreales
Họ: Ophiocordycipitaceae
Chi (genus): Ophiocordyceps
Loài (species): O. sinensis

Đông trùng hạ thảo là một loại nấm sống trên địa hình núi cao dốc. Do vậy chúng được khai thác rất khó khăn và có giá thành cao. Đây cũng là một trong những loại dược liệu quý hiếm được tin dùng với nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe.

Theo nghiên cứu, phần lớn đối tượng nam giới sau khi dùng đông trùng hạ thảo sẽ hạn chế các triệu chứng rối loạn chức năng thận và cải thiện chất lượng cuộc sống. Đây cũng là chất bổ cho bệnh nhân sau khi phẫu thuật ghép thận. Ngoài ra khi sử dụng, gan cũng được cải thiện đáng kể tình trạng xấu.

 

 

Tuy có rất nhiều công dụng của đông trùng hạ thảo được thấy trong thực tế nhưng khoa học lại không thể lý giải được. Chính vì thế mà việc sử dụng loại dược liệu này cho điều trị cần có thêm nhiều nghiên cứu thí nghiệm hơn. Bạn cũng nên hỏi qua bác sĩ để đảm bảo an toàn trước khi sử dụng.

Thành phần dinh dưỡng Đông Trùng Hạ Thảo 

Theo các nhà nghiên cứu khoa học về Đông Trùng Hạ Thảo cho biết, thảo dược chứa nhiều nguyên tố vi lượng (Si, Al, Na, K,…), Lipit, D-mannitol và 17 acid amin khác nhau. Chưa kể đến, các phân tích hóa học trong sinh khối của loại đông dược này còn có nhiều hoạt chất có tính sinh học cao như Acid Cordiceptic, hydroxyethel-Adenosin, Adenosin và Cordyceptin,… Trong đó, nổi bật nhất là nhóm hoạt chất HEAA (Hydroxy-Etyl-Adenosin- Analogs). Ngoài ra, cứ 100 gram Đông Trùng Hạ Thảo còn tìm thấy lượng lớn vitamin có lợi cho sức khỏe như sau:

0,12 g vitamin B12
116,03 mg vitamin C
19 mg vitamin A

Một số loại vitamin khác như vitamin E, K và vitamin B2 (Riboflavin)
Chính vì chứa những thành phần dinh dưỡng có lợi này, Đông Trùng Hạ Thảo được xem như thảo dược quý hiếm giúp mang lại nhiều lợi ích sức khỏe đối với phụ nữ. Tùy thuộc vào giai đoạn sinh lý cũng như độ tuổi ở mỗi người mà dược liệu mang lại những công dụng khác nhau. Dưới đây là các tác dụng của Đông Trùng Hạ Thảo đối với phụ nữ.

 

 

Tác dụng của Đông trùng hạ thảo đối với phụ nữ

Tác dụng của Đông trùng hạ thảo với phụ nữ ở tuổi dậy thì

Theo các chuyên gia, trung bình các bé gái thường bắt đầu dậy thì vào khoảng 10 – 11 tuổi và kết thúc dậy thì vào 15 – 17 tuổi. Trong quá trình này, cơ thể của bé gái cần bổ sung đầy đủ dinh dưỡng để bé phát triển một cách toàn diện về thể chất, tâm lý và hoàn thiện các bộ phận trên cơ thể như phát triển ngực, bộ phận sinh dục,…

Thông thường, ở giai đoạn dậy thì nếu trẻ phát triển tốt sẽ giúp đảm bảo chức năng sinh lý và sinh sản về sau. Tuy nhiên, nếu trẻ không bổ sung đủ dưỡng chất cần thiết dẫn đến mất chất, cơ thể bé sẽ bị suy yếu gây còi xương hoặc mắc một số bệnh lý sức khỏe khác.

Sử dụng Đông Trùng Hạ Thảo ở giai đoạn tuổi dậy thì được xem là giải pháp hiệu quả giúp trẻ hoàn thiện cả về thể chất và bộ phận cơ thể. Bởi theo các nhà nghiên cứu, thảo dược giúp cung cấp vi chất cần thiết cho cơ thể của các bé gái, giúp hoàn thiện cơ thể nữ giới, đảm bảo chức năng làm vợ và mẹ sau này.

Tác dụng của Đông Trùng Hạ Thảo đối với phụ nữ chuẩn bị hoặc có dự định mang thai

Theo các nghiên cứu, Đông Trùng Hạ Thảo có tác dụng hữu ích trong việc cải thiện tình trạng hiếm muộn, sẩy thai hoặc khó thụ thai do lạnh tử cung gây nên. Vì vậy, thảo dược thường được khuyên sử dụng phụ nữ chuẩn bị hoặc dự định mang thai nhằm tăng khả năng đậu thai.

 

 

Đông Trùng Hạ Thảo có chứa lượng lớn hoạt chất có lợi cho sức khỏe phụ nữ như acid amin, vitamin và các vi chất như Fe, Mn và Zn. Những thành phần này có tác dụng làm ấm và tăng sức đề kháng của cơ thể. Bên cạnh đó, chúng còn giúp tăng khả năng thụ thai và làm giảm nguy cơ sẩy thai.

Ngoài những công dụng này, Đông Trùng Hạ Thảo còn có tác dụng tẩm bổ, dưỡng tâm an thần, giúp chị em ăn và ngủ ngon. Không những thế, thảo dược còn giúp tinh thần thoải mái, tăng tỷ lệ đậu thai.

Tác dụng của Đông Trùng Hạ Thảo đối với phụ nữ mang thai

Theo các chuyên gia chăm sóc sức khỏe mẹ và bé cho biết, phụ nữ mang thai cần bổ sung đầy đủ 6 nhóm chất (sắt, canxi, kẽm, acid folic, iod, vitamin) để thai nhi phát triển toàn diện. Nếu cơ thể phụ nữ trong thời kỳ mang thai thiếu các hoạt chất này có thể dẫn đến sẩy thai, thai nhi chết lưu hoặc tai biến sản khoa. Vì vậy, để đảm bảo sự phát triển của thai nhi và sức khỏe của cả hai mẹ con, chị em có thể sử dụng kèm thêm thảo dược Đông Trùng Hạ Thảo bên cạnh chế độ dinh dưỡng hợp lý.

Theo các chuyên gia, Đông Trùng Hạ Thảo có chứa lượng lớn canxi, có tác dụng dưỡng cốt. Do đó, thường xuyên sử dụng thảo dược với liều lượng nhất định theo chỉ định của chuyên gia không chỉ tốt đối với trẻ mà còn giúp cải thiện tình trạng đau nhức xương ở thai phụ.

Không những thế, sử dụng thảo dược Đông Trùng Hạ Thảo còn giúp bổ sung vi chất và sắt. Nếu dùng đúng liệu trình giúp mẹ bầu tránh khỏi tình trạng thiếu hụt canxi và thiếu máu. Đồng thời còn giúp khắc phục vấn đề suy nhược cơ thể trong quá trình mang thai, đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé.

Tác dụng của Đông Trùng Hạ Thảo đối với phụ nữ sau sinh

Sau khi sinh, cơ thể phụ nữ có nhiều thay đổi lớn như có bộ ngực lớn, vòng eo bị rạn, tóc rụng hoặc da bị sạm, nám, tàn nhàng,… Ngoài những vấn đề này ra, chị em sau sinh còn gặp phải tình trạng da sức khỏe không đảm bảo như thường xuyên đau lưng, đau nhức xương khớp do loãng xương hoặc suy nhược cơ thể gây mất ngủ,…

Các vấn đề này nếu không được khắc phục kịp thời không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ mà còn làm chậm quá trình phát triển của trẻ. Do đó, để tăng khả năng hồi phục sau sinh, chị em có thể sử dụng dụng Đông Trùng Hạ Thảo. Thảo dược giúp cung cấp dưỡng chất cần thiết, thúc đẩy quá trình bình phục của cơ thể. Đồng thời giúp tăng sức đề kháng, cải thiện sức khỏe và làn da ở chị em.

Tác dụng của Đông Trùng Hạ Thảo đối với phụ nữ tiền mãn kinh

Tiền mãn kinh là khoảng thời gian cơ thể phụ nữ bước vào giai đoạn mãn kinh tự nhiên với các triệu chứng sau:

Kinh nguyệt không đều
Bốc hỏa hoặc đổ nhiều mồ hôi về đêm
Tăng cân
Chóng mặt
Mất ngủ hoặc giấc ngủ bị gián đoán
Tóc rụng, móng giòn
Rối loạn chức năng tình dục, đặc biệt là giảm ham muốn
Da khô
Xương có biểu hiện của loãng xương
Mùi cơ thể
Trí nhớ kém

 


Hầu hết mọi phụ nữ đều trải qua quá trình tiền mãn kinh cho đến khi thực sự bước vào giai đoạn mãn kinh. Tùy thuộc vào độ tuổi bước vào tiền mãn kinh mà triệu chứng ở mỗi người khác nhau.

 Tuy nhiên, để cải thiện các biểu hiện khó chịu xảy ra, chị em có thể sử dụng Đông Trùng Hạ Thảo. Thảo dược có tác dụng làm giảm cảm giác bốc hỏa và cải thiện một số vấn đề liên quan đến da, tóc như nám da, rụng tóc.

Ngoài ra, Đông Trùng Hạ Thảo còn giúp làm chậm quá trình mãn kinh và bồi bổ cơ thể. Từ đó giúp ngăn chặn loãng xương và rối loạn nội tiết tố, cải thiện đời sống tình dục ở nữ giới.

Tác dụng của Đông Trùng Hạ Thảo đối với phụ nữ mãn kinh

Khi bước vào giai đoạn mãn kinh, chị em không thể tránh khỏi các vấn đề tuổi tác như suy nhược tinh thần, trí nhớ kém hoặc cơ thể luôn cảm thấy mệt mỏi và căng thẳng. Để cải thiện tình trạng này, chị em có thể thay đổi chế độ ăn và uống bổ sung vitamin, các loại viên uống nội tiết tố.

Ngoài ra, phụ nữ mãn kinh cũng có thể dùng Đông Trùng Hạ để khắc phục tình trạng mệt mỏi của cơ thể. Dược liệu chứa nhiều dưỡng chất có lợi giúp cân bằng nội tiết tố và làm chậm quá trình lão hóa, khắc phục một số bệnh lý liên quan xảy ra ở giai đoạn này.

Tác dụng của Đông Trùng Hạ Thảo đối với phụ nữ ở tuổi già
Tuổi tác càng cao, quá trình lão hóa của cơ thể diễn ra càng nhanh khiến cho sức khỏe và trí lực người cao tuổi ngày càng sa sút. Khi đó, sức đề kháng giảm dần, nguy cơ mắc bệnh ở người lớn sẽ tăng cao, từ bệnh nhẹ đến các bệnh lý nghiêm trọng.

Theo một số nghiên cứu, Đông Trùng Hạ Thảo có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa, đồng thời giúp bổi bổ dưỡng chất cho cơ thể. Do đó, chúng giúp nâng cao thể chất và cải thiện các vấn đề sức khỏe, trí lực ở người cao tuổi, bao gồm phụ nữ lớn tuổi.

Mua đông trùng hạ thảo ở đâu uy tín nhất?

Có thể thấy, đông trùng hạ thảo là dược liệu quý rất tốt cho sức khỏe người cao tuổi. Tuy nhiên, hiện nay đông trùng hạ thảo đang là dược liệu bị làm giả, làm nhái rất nhiều. Sử dụng trùng thảo kém chất lượng cho người cao tuổi rất nguy hiểm, nhất là khi chức năng cơ thể suy giảm, sức đề kháng kém.

Hiện nay, Đông trùng hạ thảo Nấm Ngon Việt là thương hiệu cung cấp đông trùng nuôi cấy chất lượng, uy tín tại thành phố Hồ Chí Minh. Là đơn vị:

          - Doanh nghiệp khoa học công nghệ nuôi trồng thành công đông trùng hạ thảo uy tín tại thành phố Hồ Chí Minh
          - Luôn không ngừng nghiên cứu, phát triển, bảo tồn nguồn gen quý đông trùng hạ thảo
          - Tất cả sản phẩm đều được cấp phép của Cục Vệ sinh An toàn thực phẩm, sản xuất tại nhà máy chuẩn GMP
          -  Một trong số ít doanh nghiệp được cấp giấy chứng nhận FDA của Mỹ 

 

 

Nếu bạn đang muốn tìm một sản phẩm chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho ông bà, bố mẹ những người cao tuổi thì Đông trùng hạ thảo Nấm Ngon Việt chính là sự lựa chọn tốt nhất. Với thiết kế hiện đại, sang trọng, chất lượng được đảm bảo, đa dạng chế phẩm, hàng TRIỆU người dùng đã tin tưởng dành tặng nhau vào các dịp lễ tết, bảy bỏ sự trân trọng, biết ơn thay cho lời chúc ý nghĩa, thiết thực nhất. Xem đông trùng hạ thảo chính hãng tại: https://namngonviet.vn/san-pham/sp-dong-trung-ha-thao-22/

CTY TNHH Nấm Ngon Việt
CTY TNHH Nấm Ngon Việt
www.namngonviet.vn
  • 75/2/1 Hoàng Bật Đạt, F.15, Q. Tân Bình, HCM
  • 0931444468-0779111166 -0934080539
  • namngonvietvn@gmail.com
  • www.namngonviet.vn
CTY TNHH Nấm Ngon Việt
0
ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO - NẤM MỐI ĐEN - NẤM RƠM - PHÔI NẤM MỐI ĐEN
Zalo