Kỹ thuật

RƯỢU ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO CÓ CÔNG DỤNG GÌ, MUA Ở ĐÂU UY TÍN????

 

Đông trùng hạ thảo từ lâu đã nổi tiếng với nhiều lợi ích cho sức khỏe. Bên cạnh những cách sử dụng phổ biến như dùng làm thuốc, hãm trà, nấu ăn thì đông trùng hạ thảo ngâm rượu cũng được nhiều người quan tâm tìm hiểu. Vậy tác dụng của rượu đông trùng hạ thảo là gì? chế biến ra sao? dùng như thế nào?

Rượu đông trùng hạ thảo có tác dụng gì?

Đông trùng hạ thảo theo quan điểm Đông y có công dụng chữa “bách hư bách tổn” cho cơ thể. Ngoài cách chế biến thông thường, đông trùng hạ thảo còn được sử dụng dưới dạng ngâm mật ong, uống trà, chế biến thành món ăn,… Trong đó, rượu đông trùng hạ thảo là một cách chế biến đơn giản nhưng giữ lại được nhiều tinh hoa trong loại thảo dược quý này.

Đông trùng hạ thảo khi đem ngâm rượu được cánh mày râu rất yêu thích. Bởi lẽ, loại rượu này dễ sử dụng, không gây đau đầu hay mệt mỏi sau khi uống và đặc biệt mang lại nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe.

 

 

Công dụng của rượu đông trùng hạ thảo có thể kể đến như:

  • Hỗ trợ điều trị ung thư: Hoạt chất cordycepin từ nấm có khả năng thu nhỏ kích thước khối u, hạn chế di căn trong các bệnh ung thư ác tính.
  • Nâng cao sức đề kháng miễn dịch: Nguồn vitamin và khoáng chất dồi dào giúp nâng cao sức khỏe hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng trước những tác nhân lạ từ môi trường tấn công vào bên trong cơ thể.
  • Chống oxy hóa: Hoạt chất CM-hs-CPS2 trong loại thảo dược này có hoạt tính chống oxy hóa rất cao, hiệu quả trong trường hợp đẩy lùi quá trình lão hoá ở phải đẹp, giúp làn da luôn tươi trẻ, mịn màng.
  • Kháng viêm: Loại nấm này có tác dụng ức chế mạnh các chất trung gian gây viêm, từ đó ngăn cản sự phát triển của quá trình viêm trong cơ thể.
  • Hỗ trợ điều trị bệnh phổi: Tình trạng ho, viêm phế quản, viêm phổi đã được cải thiện rõ rệt khi bệnh nhân khi bệnh nhân được điều trị kết hợp với sử dụng đông trùng hạ thảo.
  • Hỗ trợ điều trị bệnh tim mạch: Các hoạt chất làm tăng cường tuần hoàn máu, có hiệu quả trong phòng và điều trị viêm cơ tim, cao huyết áp, rối loạn tuần hoàn máu,…
  • Hạn chế béo phì: Đông trùng hạ thảo đã được chứng minh là có hiệu quả trong việc giảm tích mỡ và làm giảm cảm giác thèm ăn ở bệnh nhân béo phì tuyp 2.
  • Hỗ trợ cải thiện tình trạng sinh lý ở nam và nữ: Các acid amin và các loại hydroxyd được ghi nhận là làm tăng ham muốn ở cả nam và nữ. Giúp điều trị tình trạng rối loạn cương dương, yếu sinh lý ở nam giới và chứng bệnh tử cung lạnh ở nữ giới.

Nên dùng loại đông trùng hạ thảo nào để ngâm rượu

               Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại đông trùng hạ thảo đã được chế biến sẵn để người tiêu dùng có thể lựa chọn. Tuy nhiên, uống rượu đông trùng hạ thảo tự ngâm tại nhà thì vẫn đảm bảo về chất lượng cũng như yên tâm hơn các sản phẩm chế biến sẵn.

 

 

              Đông trùng hạ thảo tại nước ta đã được nuôi trồng thành công trong môi trường sinh thái nhân tạo mà chất lượng luôn được các chuyên gia đánh giá khá cao. Vì vậy, thay vì tìm mua đông trùng có nguồn gốc thiên nhiên với giá thành cao, người tiêu dùng có thể hoàn toàn tin tưởng các sản phẩm được sản xuất trong nước.

           Đông trùng hạ thảo đem ngâm nếu dùng loại tươi sẽ đạt nước màu sắc, hương vị cũng như chất lượng tốt hơn loại bảo quản khô. Ngoài ra, có thể kết hợp thêm một số vị dược liệu khác như nhân sâm, kỷ tử, lạc tiên,… khi ngâm tiến hành rượu để tăng thêm công dụng của bài thuốc.

 

 

Một số cách ngâm rượu đông trùng hạ thảo tại nhà

Tác dụng của rượu ngâm đông trùng hạ thảo rất tốt đối với sức khoẻ, tuy nhiên không phải ai cũng biết chính xác về quy trình tiến hành ngâm cũng như liều lượng phù hợp khi sử dụng.

Sau đây là cách ngâm rượu đông trùng hạ thảo mà bạn đọc có thể thực hiện được tại nhà:

 

 

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

100g đông trùng hạ thảo ở dạng tươi hoặc 10g dạng khô.

1 lít rượu trắng 40 - 45 độ.

1 bình ngâm rượu bằng thủy tinh có nắp đậy kín.

Cách thực hiện:

Bước 1: Sơ chế đông trùng hạ thảo bằng cách rửa với nước ấm, để ráo.

Bước 2: Cho nguyên liệu đã chuẩn bị vào bình, thêm 1 lít rượu trắng, đóng chặt nắp.

Bước 3: Tiến hành ngâm rượu trong vòng 30 - 45 ngày là có thể sử dụng được.

Cách dùng: Mỗi ngày uống khoảng 20 - 30 ml trước khi đi ngủ khoảng 30 phút.

Rượu đông trùng hạ thảo giá bao nhiêu? Lưu ý gì khi mua?

Giá rượu đã chế biên sẵn có trên thị trường phụ thuộc vào kích cỡ và chất lượng của từng sợi nấm đem ngâm. Mẫu mã, nguồn gốc cùng thương hiệu sản xuất cũng có ảnh hưởng lớn đến giá cả của loại rượu này. Ngoài ra, các vị dược liệu kết hợp thêm khi tiến hành ngâm cũng làm giá cả của rượu thay đổi đáng kể.

Bảng giá rượu đông trùng hạ thảo được sản xuất trong nước rất đa dạng, dao động từ 500.000 - 10.000.000 vnđ/lọ.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại rượu đông trùng hạ thảo bị làm nhái, làm giả, làm từ nguồn nguyên liệu kém chất lượng. Do vậy, nếu muốn sử dụng, người tiêu dùng nên lựa chọn sản phẩm có chứng nhận an toàn từ Bộ Y tế, cũng như lựa chọn địa chỉ mua hàng uy tín chất lượng.

1. Người bị bệnh Gan

Ruợu vì chức năng giải độc của gan (người bệnh) vốn dĩ đã thấp, khi gặp rượu lại bị tích tụ cồn khiến cho tổn thương và dần dần mất khả năng giải độc, từ đó dẫn đến ngộ độc gan mãn tính và bệnh xơ gan (đặc biệt là ở phụ nữ thì lại càng dễ bị xơ gan hơn nữa).

2. Người cao huyết áp

Những người bị cao huyết áp cũng cần tránh rượu vì rượu làm tăng huyết áp và dẫn đến các bệnh về tim, não, thận… Tuy nhiên, nếu bắt buộc phải dùng rượu thuốc để điều trị bệnh thì người huyết áp cao cần tuân thủ đúng liều lượng mà thầy thuốc chỉ định, khi thấy khỏi bệnh thì ngưng.

3. Người bị bệnh mạch vành

Uống nhiều rượu làm tăng nồng độ máu và nguy cơ bị đau thắt tim, xơ cứng động mạch, vì vậy, nó rất có hại với những người đang mắc bệnh mạch vành.

4. Người bị trúng phong

Chất cồn có trong rượu tác động đáng kể đến hoạt động của tim (khiến tim đập nhanh) và huyết áp (khiến huyết áp tăng cao), từ đó dễ dẫn đến nguy cơ vỡ mạch máu nếu dùng nhiều.

Vì vậy, những người hay hút thuốc lá, bị huyết áp cao, tiểu đường hoặc xơ vữa động mạch, nếu uống rượu thêm thì sẽ dễ bị trúng phong (với người đã bị trúng phong thì lại càng cần kiêng rượu vì nó sẽ làm cho bệnh tình nặng hơn).

5. Phụ nữ mang thai và đang cho con bú

Phụ nữ mang thai và đang cho con bú, nếu uống rượu (dù chỉ là một ít) cũng sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Ngoài ra, phụ nữ mang thai uống rượu còn làm tăng nguy cơ bị quái thai, sảy thai hoặc chết non và nếu được sinh ra, tính tình đứa trẻ cũng sẽ dễ cáu kỉnh…

6. Người bị gãy xương

Rượu có tính hoạt huyết, vì vậy, những người bị gãy xương mà uống nhiều rượu thì sẽ làm tổn hại đến cơ cấu xương, khiến xương mất khả năng hồi phục thương tổn và sinh trưởng, phát triển.

7. Các trường hợp khác

  • Trẻ nhỏ không được dùng.
  • Người bị lao phổi và viêm loét hệ thống tiêu hóa không nên dùng.
  • Người bị kết hạch ở phổi chứng động kinh cũng không nên dùng.
  • Người mắc các bệnh ngoài da không nên dùng.
  • Người mẫn cảm với rượu cũng không nên dùng

Mua rượu đông trùng hạ thảo ở đâu uy tín nhất?

Như đã đề cập, rượu đông trùng hạ thảo trên thị trường hiện nay thường rất “loạn”, cả về giá cả lẫn chất lượng. Giữa các đơn vị cung cấp rượu đông trùng hạ thảo, Công ty TNHH NẤM NGON VIỆT  là một trong những đơn vị uy tín và gây được nhiều tiếng vang nhất trên thị trường hiện nay.

Với mẫu mã đa dạng, giá cả ổn định và được chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm quý khách có thể tha hồ lựa chọn và yên tâm về chất lượng. Ngoài ra, hiên tại công ty đang nhận gia công rượu số lượng lớn để cung cấp cho dịp tết với giá siêu ưu đãi.

 

 

 

 

 

 

CTY TNHH Nấm Ngon Việt
CTY TNHH Nấm Ngon Việt
www.namngonviet.vn
  • 75/2/1 Hoàng Bật Đạt, F.15, Q. Tân Bình, HCM
  • 0931444468-0779111166 -0934080539
  • namngonvietvn@gmail.com
  • www.namngonviet.vn
CTY TNHH Nấm Ngon Việt
0
ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO - NẤM MỐI ĐEN - NẤM RƠM - PHÔI NẤM MỐI ĐEN
Zalo