Kỹ thuật

Rau, củ, quả hàng “Trung Quốc” gắn mác Vietgap vào các siêu thị ?

Hiện nay, chuỗi danh sách cửa hàng bán lẻ Bách hóa xanh ngày càng mọc nên như “nấm” Bạn có bao giờ tự hỏi rằng “thực phẩm tại đây có an toàn không?” Bài viết dưới đây sẽ làm bạn ngỡ ngàng đấy!

Hàng nông sản “đạt chất lượng VietGAP” với bao bì là rau củ Việt Nam nhưng thực chất lại có xuất xứ từ… “Trung Quốc”. Những loại rau củ bị đánh tráo nguồn gốc này không chỉ được bán ra ngoài chợ lẻ, mà còn len lỏi trong hệ thống các siêu thị lớn.

Với giá khá rẻ, thậm chí chỉ bằng một nửa so với hàng Việt cùng chủng loại, nguồn cung lại dồi dào, nhiều mặt hàng nông sản không rõ xuất xứ được các nhà cung cấp cho thay tên đổi họ, “hô biến” thành nông sản Việt Nam đạt chuẩn “Vietgap” để đưa vào bán tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi với giá cao như hàng Việt.

Nông sản TQ "phù phép" vào BHX (ảnh tuổi trẻ online)

“Hô biến” hàng Trung Quốc thành hàng Việt

Vào tháng 8-2022, sau khi ứng tuyển làm công nhân tại xưởng của Công ty CP sản xuất thương mại Đông A (phường Linh Đông, TP Thủ Đức, TP.HCM), đơn vị chuyên cung cấp rau củ cho nhiều siêu thị lớn và các cửa hàng tiện lợi, chúng tôi đã ghi nhận nhiều điều bất thường.

Từ 7h30 sáng, nhìn từ ngoài cửa vào là hình ảnh các công nhân đang lặt, sơ chế rau củ xanh tươi để cho vào khay, bọc túi sạch đẹp và nhãn dán. Mọi chuyện dường như bình thường, song đằng sau khu sơ chế rau củ là một căn phòng nhỏ có cửa ra vào riêng biệt chuyên sơ chế hàng loạt loại nấm.

Vào bên trong phòng nhỏ, chị H. (công nhân, giới thiệu đã làm việc hơn một năm tại cơ sở) kéo một khay lớn đựng nấm hải sản nhãn hiệu Bạch Tuyết Ready Food rồi hướng dẫn chúng tôi xé túi ni lông in nhãn gốc, chuyển toàn bộ nấm vào một túi ni lông khác có dán tem “tươi ngon” và thông tin của Công ty Đông A.

Để làm khay lẩu nấm thập cẩm, ngoài việc xếp nấm bào ngư, nấm đùi gà, hành lá và ớt đỏ lên khay, chúng tôi còn phải xé các túi nấm kim châm có in nhãn hiệu Everlife xuất xứ Trung Quốc ra khỏi túi gốc rồi đặt vào khay.

Sau khi cân đủ 300 gam/khay lẩu nấm, công nhân tiếp tục cuốn màng bọc thực phẩm cho khay, rồi dán tem mới của thương hiệu Đông A, chứa nội dung “Tươi ngon từ nông trại đến bàn ăn” và có logo thể hiện đạt chuẩn VietGAP (Thực hành sản xuất nông nghiệp tốt ở Việt Nam, do Bộ NN&PTNT ban hành).

Cũng trong căn phòng nhỏ này, nơi mà người bên ngoài không thể nhìn vào, chúng tôi tiếp tục được hướng dẫn xé các túi “nấm linh chi trắng” loại 125gam, với tem ghi rõ “xuất xứ Trung Quốc” (do Công ty TNHH Lợi Hào Gia với địa chỉ rõ ràng, nhập khẩu và phân phối) rồi đặt vào khay nhựa mới, thêm nấm để cân đủ 150gam.

Sau đó, dán nhãn “Tuoingon Vegetable”, kèm thông điệp “tươi từ nông trại ngon tới bàn ăn”, đồng thời đổi tên nấm từ linh chi sang ngọc châm. Dấu vết xuất xứ Trung Quốc đã bị biến mất. Bày tỏ thắc mắc về việc giấu nhãn, đổi nguồn gốc, một nam công nhân nháy mắt tiết lộ “để đôn giá lên”.

Trong giờ nghỉ ngơi trưa, khi chúng tôi thắc mắc số nấm vừa đóng gói vào buổi sáng có phải hàng Trung Quốc không, một nữ công nhân (giới thiệu đã làm ở xưởng khoảng hai năm) khẳng định: “Thì đúng rồi, nấm trong này toàn là Trung Quốc”. Người này còn cho biết vì tháng 7 âm lịch, nhiều người ăn chay nên nấm bán chạy.

Dù tráo đổi nguồn gốc, nhưng trên website Công ty Đông A vẫn tự hào về sứ mệnh “Truyền tải hào khí Đông A – gắn kết cộng đồng, là một mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng nông sản tại Việt Nam giúp gia tăng giá trị và phát triển bền vững nông sản Việt Nam”.

Theo báo Đường Hai Chiều

Nấm Ngon Việt, nơi cung cấp các sản phẩm từ “nấm” đạt chuẩn Vietgap mà bạn không thể bỏ qua

NẤM NGON VIỆT - NẤM VIỆT CHO NGƯỜI VIỆT

Nấm là thực phẩm có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng giúp cơ thể hấp thu được nhiều dưỡng chất và khoẻ mạnh hơn. Sử dụng nấm mỗi ngày để chế biến ra món ăn ngon, ăn nấm sẽ không bị ngán mà chỉ gây nên cảm giác nghiện luôn vì vậy nấm có thể trở thành thức ăn chính cho bữa cơm mà bạn không hay đấy. Vừa dễ chế biến và giá bán tại nấm ngon việt lại cực kỳ hợp túi tiền, giúp bạn tiết kiệm thời gian tối đa.

Nấm được dùng để chế biến nhiều món ăn như: nấu lẩu, nấu cháo, súp, xào, kho, làm bánh xèo,…Tóm lại thì nấm có thể chế biến được rất nhiều món ăn. Nên bạn cứ lựa chọn được nơi bán nấm ngon, tươi, sạch đã.

Nấm Ngon Việt hiện nay là cơ sở chuyên nuôi trồng, sản xuất và mua bán các loại nấm ăn, nấm hữu cơ, đảm bảo mọi tiêu chuẩn về VSATTP, VietGAP,… mang đến cho người tiêu dùng một sức khỏe tốt nhất.

Với sứ mệnh nâng cao chất lượng ngành nấm Việt. Công ty Nấm Ngon Việt là địa chỉ bán nấm sạch ở Hồ Chí Minh và các tỉnh thành lân cận, để người tiêu dùng yên tâm khi sử dụng sản phẩm.

Hiện nay, tại cửa hàng chúng tôi có đa dạng các loại nấm tươi và sấy thăng hoa cho khách hàng lựa chọn như: nấm mối đen, nấm đông trùng hạ thảo, nấm rơm, nấm hầu thủ, nấm bào ngư,...

Một số hình ảnh sản phẩm:

Nấm rơm sấy thăng hoa
Nấm Đông trùng hạ thảo tươi
Nấm mối đen tươi

Các bạn có nhu cầu mua nấm sạch hãy để lại thông tin của mình hoặc liên hệ hotline: 0388453137 nhé!

CTY TNHH Nấm Ngon Việt
CTY TNHH Nấm Ngon Việt
www.namngonviet.vn
  • 75/2/1 Hoàng Bật Đạt, F.15, Q. Tân Bình, HCM
  • 0931444468-0779111166 -0934080539
  • namngonvietvn@gmail.com
  • www.namngonviet.vn
CTY TNHH Nấm Ngon Việt
0
ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO - NẤM MỐI ĐEN - NẤM RƠM - PHÔI NẤM MỐI ĐEN
Zalo