Kỹ thuật

Nuôi trồng thành công nấm tùng nhung (matsutake) – Nấm Ngon Việt

  1. Nấm tùng nhung (matsutake) là nấm gì?

Nấm Tùng Nhung (tên khoa học: Tricholoma matsutake), ở Việt Nam còn được gọi là nấm thông. Nấm này thường mọc (phân bố) tại những cánh rừng cây Thông; quanh năm có mây mù, tuyết, độ ẩm cao; những ngọn núi cách mặt nước biển 2500 m trở lên tại Nhật Bản, Triều Tiên, Hàn Quốc, Trung Quốc.

Loại nấm này trở nên nổi tiếng nhờ các món ăn Nhật Bản và trong ẩm thực Trung Hoa, với hương vị phong phú của loại nấm này khiến nó trở thành một trong những loại gia vị tốt nhất trên thế giới, ngoài ra độ hiếm và giá trị lớn khiến cho giá trị của nấm thường rất đắt đỏ.

HTX Nấm Ngon Việt xin giới thiệu phòng nuôi trồng nhân tạo nấm Tùng Nhung. Bước đầu đã thành công, Nấm Ngon Việt đang từng bước nỗ lực hoàn thiện quy trình nuôi trồng nhân tạo và sản xuất nấm tùng nhung.

Hình ảnh, HTX Nấm Ngon Việt đã thành công trong việc nuôi trồng nhân tạo Nấm Tùng Nhung.

Nấm Tùng Nhung (Matsutake) có hương thơm đặc biệt, thịt dày, ăn giòn và ngọt thanh. Là loại nấm hảo hạng, ngon nhất có chiều dài 7-8 cm, đây luôn là loại nấm đắt đỏ vì độ hiếm và giá trị mang lại.

  1. Những Bí Mật Về Nấm Tùng Nhung (Nấm Matsutake)

Matsutake là một loại nấm có thể ăn được mọc thuần tự nhiên, chúng sinh trưởng trên rễ của cây thông sống trong những cánh rừng thông Nhật Bản.

Chỉ đúng thời điểm tháng 8 hàng năm là thời điểm nấm mọc, hết tháng 8 chúng sẽ không mọc lên nữa.

Nấm Matsutake nằm trong “Top 10 nấm đắt nhất thế giới”

Loại nấm này có tác dụng mát gan giải độc, có lợi cho đường ruột, giảm đau, ích khí, tiêu đờm, chống viêm, tẩy giun và các giá trị khác.

Một trong những món ăn ngon nhất, được nhiều người ưa thích nhất từ nấm Tùng nhung là món: Nấm nướng than hoa.

Tại cuộc gặp Bàn Môn Điếm năm 2018, lãnh đạo Triều Tiên đã gửi 3 tấn nấm tươi matsutake với trị giá 2,6 triệu USD (gần 6 tỷ đồng), cho Tổng thống Hàn Quốc.

Hiện tại, việc nuôi trồng nấm Tùng Nhung vẫn rất khó khăn.

Nguồn tham khảo: Tổng hợp.

  1. Giới thiệu Hợp Tác Xã Nấm Ngon Việt

Công ty TNHH Nấm Ngon Việt được thành lập vào tháng 6/2017. Với mục tiêu phát triển ngành “Nấm Việt” kể từ khi thành lập công ty luôn giữ vững định hướng “Vì sức khỏe người tiêu dùng”, với mục tiêu sản xuất, thương mại và dịch vụ rõ ràng để tạo ra các sản phẩm nông nghiệp Sạch – An toàn – Chất lượng. Đặc biệt là các sản phẩm giàu giá trị dinh dưỡng và rất bổ ích trong việc phòng và hỗ trợ điều trị bệnh như Nấm ăn – Nấm dược liệu. Đồng thời, cung cấp các dịch vụ và giải pháp tối ưu cho sản xuất nông nghiệp theo hướng hữu cơ.

Nguồn dược liệu và nguyên liệu sản xuất là yếu tố then chốt giúp cho các sản phẩm Nấm Ngon Việt luôn hiệu quả và an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. 100% sản phẩm được bào chế từ các dược liệu tự nhiên, quý giá, nguồn gốc rõ ràng. Sản xuất theo tiêu chuẩn Vietgap - VSATTP đạt chứng nhận hệ thống quản lý an toàn thực phẩm ISO 22000:2018 cho tất cả sản phẩm.

Công ty Nấm Ngon Việt đã sở hữu mạng lưới phân phối, đại lý trên khắp 3 miền tổ quốc, tại các phòng khám, nhà thuốc và cửa hàng bán lẻ. Ngoài ra, bạn có thể đặt mua sản phẩm của Nấm Ngon Việt trên các website, fanpage của chúng tôi.

Tiếp đà phát triển, Hợp Tác Xã Nấm Ngon Việt được thành lập tháng 8/2023 với mục tiêu tối ưu hóa quy trình sản xuất và nuôi trồng nấm – Chung tay, góp sức đưa ngành nấm Việt Nam phát triển.

Dưới đây là một số chức năng và nhiệm vụ chính của HTX Nấm Ngon Việt

1. Sản xuất Nấm Hữu Cơ:

• Nấm Ngon Việt chuyên sản xuất và cung cấp các loại nấm hữu cơ như nấm mối đen, nấm đông trùng hạ thảo, nấm linh chi, nấm rơm và một số loại nấm khác.

• Tất cả sản phẩm được sản xuất theo công nghệ sinh học và quy trình sản xuất an toàn để đảm bảo chất lượng và sự tươi ngon của nấm.

2. Cung Cấp Thiết Bị Ngành Nấm:

• Cung cấp các thiết bị, công cụ và vật liệu cần thiết cho ngành công nghiệp nấm như hệ thống trồng nấm, phòng nấm, kệ nấm, các vật tư trồng nấm và các thiết bị điều khiển công nghệ 4.0.

• Chúng tôi luôn đảm bảo các sản phẩm và thiết bị cung cấp đáp ứng các tiêu chuẩn cao về hiệu suất và an toàn.

3. Chuyển Giao Công Nghệ Trồng Nấm:

• Cung cấp dịch vụ trồng nấm và bao tiêu sản phẩm đầu ra cho các nông dân và doanh nghiệp có nhu cầu thương mại nấm.

• Chuyển giao công nghệ và đào tạo kỹ thuật; quy trình trồng nấm cho những ai có đam mê và muốn theo nghề.

4. Nghiên Cứu và Phát Triển:

• Đầu tư vào nghiên cứu và phát triển để cải tiến quy trình sản xuất nấm và lai tạo ra những loại nấm mới có giá trị dinh dưỡng và kinh tế cao.

• Theo dõi các xu hướng mới trong ngành nấm và áp dụng những tiến bộ khoa học – kỹ thuật mới vào quy trình sản xuất.

• Những năm vừa qua, chúng tôi đã không ngừng nghiên cứu những giải pháp, công nghệ đột phá để giảm chi phí và nâng cao chất lượng sản phẩm.

Trên đây là một số thông tin về việc nuôi trồng thành công nấm tùng nhung (matsutake).

Nếu các bạn có thắc mắc hay yêu cầu gì vui lòng cmt bên dưới hoặc liên hệ hotline: 0779.1111.66 nhé.

CTY TNHH Nấm Ngon Việt
CTY TNHH Nấm Ngon Việt
www.namngonviet.vn
  • 75/2/1 Hoàng Bật Đạt, F.15, Q. Tân Bình, HCM
  • 0931444468-0779111166 -0934080539
  • namngonvietvn@gmail.com
  • www.namngonviet.vn
CTY TNHH Nấm Ngon Việt
0
ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO - NẤM MỐI ĐEN - NẤM RƠM - PHÔI NẤM MỐI ĐEN
Zalo