Kỹ thuật

Nấm mối đen là gì? Ăn nấm mối đen có tốt không? - Nấm Ngon Việt

 

Nấm mối đen có nhiều công dụng đặc biệt theo Đông Y lẫn Tây Y, ngày càng có nhiều người tìm đến sử dụng loại thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng này. Nấm thực sự là một lá chắn tuyệt vời cho sức khỏe của chúng ta trước những bệnh tật nguy hiểm. Đặc biệt hơn, chúng rất ngon và luôn khiến cơ thể không ngừng bất ngờ về hương vị mà chúng tạo ra, giòn, ngọt và dễ ăn.

Nấm mối đen có tên khoa học là Xerula radicata và thường được biết đến như một thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng cho sức khỏe. Nấm mối đen tươi có vị ngọt thanh tự nhiên, thịt nấm mềm, ăn cực ngon không hề kém Nấm Mối tự nhiên là bao. Với hàm lượng dưỡng chất phong phú, việc ăn nấm giúp cơ thể tăng cường đề kháng, ngăn ngừa ung thư, ức chế u và giảm tiểu đường,… hiệu quả. Nấm mối đen với lớp vỏ bên ngoài màu đen nhưng bên trong thịt màu trắng, được xem là đệ nhất nấm ăn lẩu vì mùi vị đặc trưng, dễ kết hợp với nhiều món ăn khác, thường được dùng trong các món lẩu, xào... như một món ăn kèm thú vị. Mặc dù nấm mối đen không phải loại nấm mối tự nhiên nhưng vị giòn, thân chắc và thơm tương tự nên sẽ không khiến bạn thất vọng khi sử dụng.

 

 

Ăn Nấm Mối Đen có tốt không???

Giúp ngăn ngừa và điều trị ung thư.

Nấm mối có tác dụng kích thích sự sản sinh chất interferon trong cơ thể nên quá trình sinh trưởng và lưu chuyển của virus bị ức chế. Qua đó các tế bào ung thư bị ngăn ngừa và giảm tỷ lệ phát triển.

Một số nghiên cứu lâm sàng cho thấy loại sản phẩm này có tác dụng chữa nhiều bệnh ung thư như ung thư tế bào máu, ung thư phổi, ung thư gan, ung thư thận, ung thư vú, ung thu vòm họng…

Chúng tôi khuyên nhà bác nào có phụ nữ từ 28 đến khoảng 40 tuổi sau khi sinh hoặc cho con bú thì nên ăn nấm mối. Bởi tác dụng không chỉ bổ máu, bổ ấm, giải độc cơ thể, vận hành kinh mạch, bổ sung chất xơ,… mà còn quan trọng nhất là phòng ngừa ung thư vú.

Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường, hay còn gọi là bệnh dư đường, đái tháo đường, khá phổ biến ở Việt Nam. Nguyên nhân là do hóc môn của tụy hoạt động yếu hoặc không được tổng hợp đủ, dẫn đến  rối loạn chuyển hóa mỡ (cholesterol), protein và carbohydrate. Biểu hiện của tình trạng này là lượng đường trong máu luôn ở mức cao. Một trong những thực phẩm hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường hiệu quả là nấm mối đen. Trong nấm mối có và các enzyme ở dạng tự nhiên, giúp phá vỡ cấu trúc đường hoặc tinh bột trong thực phẩm, góp phần cải thiện chỉ số đường huyết. Hơn nữa, nấm mối đen giàu xơ, protein và khoáng chất nên rất có ích cho bệnh nhân tiểu đường.

 

 

Giúp chống lão hóa.

Việc các bác sử dụng nấm này thường xuyên thì giúp loại bỏ các gốc tự do có hại, làm giảm chất mỡ thừa trong cơ thể. Qua đó làm chậm quá trình lão hóa, tăng tuổi thọ, lấy lại tuổi thanh xuân cho các chị em.

Giúp hỗ trợ đường tiêu hóa.

Nấm mối có khả năng trong việc hỗ trợ điều trị các chứng bệnh như tá tràng, rối loạn tiêu hóa, chán ăn và đặc biệt là căn bệnh viêm loét dạ dày hành tá tràng (một căn bệnh có số lượng mắc tăng lên rất nhiều tại Việt Nam hiện nay).

Giúp giải độc gan.

Nấm quý này có tác dụng làm giảm thiểu đến mức tối đa tác hại của các chất carbon tetrachlorid, pred-nisone và thioacetamide đối với tế bào gan ngoài ra còn giúp hạ thấp men gan làm tăng hàm lượng glucogen có trong gan khá tốt so với cây an xoa.

Điều trị thiếu máu

Bệnh nhân thiếu máu thường có hàm lượng sắt thấp trong máu dẫn đến mệt mỏi, nhức đầu , giảm chức năng thần kinh và các vấn đề về tiêu hóa. Sử dụng nấm có thể bổ sung sắt và hơn 90% giá trị dinh dưỡng sắt có thể được hấp thụ vào cơ thể, thúc đẩy sự hình thành của các tế bào máu và giữ cơ thể khỏe mạnh.

Hàm lượng Cholesterol thấp giúp ngăn ngừa các bệnh về tim mạch

Nấm cung cấp cho bạn protein nạc vì chúng không chứa cholesterol hoặc chất béo, lượng carbohydrate rất thấp cùng với chất xơ và các enzyme nhất định trong nấm mối đen cũng giúp hạ thấp mức cholesterol. Hơn nữa, hàm lượng protein nạc cao được tìm thấy trong chúng giúp đốt cháy cholesterol khi chúng được tiêu hóa nên có thể ngăn ngừa bệnh tim mạch, xơ vữa động mạch, đau tim và đột quỵ.

 

 

Cách bảo quản nấm mối đen

Bảo quản thực phẩm sạch đúng cách không chỉ giúp nó tươi ngon lâu mà còn giữ trọn vẹn chất dinh dưỡng. Vậy bạn đã biết cách bảo quản nấm mối đen đúng cách chưa?

Khi mua nấm mối đen vẫn còn phần rễ dính đất, nếu chế biến ngay thì bạn hãy rửa bằng nước. Còn không thì tránh rửa bằng nước để nấm không bị nhớt và thối chân. Trước khi bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh, bạn nên dùng dao cắt loại bỏ phần rễ bị bẩn, sau đó cho vào túi ép chân không hoặc túi zip. Nhiệt độ tối ưu là từ 3 đến 6 độ C.

 

 

Mua Nấm mối ở đâu chất lượng?

Với mong muốn giúp người dùng được sử dụng những loại dược liệu đúng, chất lượng tốt. Hiện nay, Công ty Nấm Ngon Việt cùng đội kỹ sư trẻ đã nghiên cứu, đưa ra quy trình chuẩn để nuôi trồng thành công nấm mối đen trên 100% cơ chất hữu cơ. Toàn bộ nguồn giống gốc đều được lấy từ Nhật bản, sau đó công ty sẽ tiến hành chọn lọc, lưu giữ nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu nhất trong tất cả các sản phẩm nấm khi đến tay quý khách hàng.

 

 

Với những chia sẻ trên chắc các bạn đã biết Nấm Mối Đen vô cùng nhiều chất dinh dưỡng và nhiều công dụng tuyệt vời như thế nào rồi phải không ạ. Vậy thì hãy thường xuyên ăn bổ sung nấm mối đen đen để cơ thể săn chắc, ngừa bệnh và trẻ trung hơn nhé. Xem nấm mối đen tươi tại: https://namngonviet.vn/san-pham/sp-nam-moi-den-14/

CTY TNHH Nấm Ngon Việt
CTY TNHH Nấm Ngon Việt
www.namngonviet.vn
  • 75/2/1 Hoàng Bật Đạt, F.15, Q. Tân Bình, HCM
  • 0931444468-0779111166 -0934080539
  • namngonvietvn@gmail.com
  • www.namngonviet.vn
CTY TNHH Nấm Ngon Việt
0
ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO - NẤM MỐI ĐEN - NẤM RƠM - PHÔI NẤM MỐI ĐEN
Zalo