Kỹ thuật

NẤM MỐI ĐEN IOT MÔ HÌNH NÔNG NGHIỆP 4.0 ĐẦU TIÊN TẠI VIỆT NAM

Nấm mối đen tươi

 

 

 

 

 

 Giá: 350.000 VNĐ/kg280.000 VNĐ/kg

 MUA NGAY TẠI ĐÂY

 

 

 

 

Trong thời đại công nghệ số ngày nay, số hóa là xu hướng phát triển chung cho mọi ngành nghề lĩnh vực. Trong nông nghiệp, thuật ngữ nông nghiệp 4.0 đang dần trở nên quen thuộc. Đây cũng là mục tiêu mà cả nhà nước, doanh nghiệp và cá nhân sản xuất đều đang hướng tới. Chúng ta thường nghe nhắc đến 4.0 ngành cây trồng, chăn nuôi hay thủy sản nhưng đối với ngành Nấm thì sẽ như thế nào???? Cùng Nấm Ngon Việt tìm hiểu sâu hơn về mô hình IOT trong ngành Nấm nhé!!!

Trên thế giới hiện nay nông nghiệp 4.0 đang được áp dụng khá rộng rãi tại nhiều quốc gia có nền kinh tế phát triển điển hình như Israel, Nhật Bản, Mỹ,…

Tại Việt Nam, tình hình ứng dụng công nghệ 4.0 trong sản xuất nông nghiệp đang ngày càng phát triển. Trong số các công nghệ được triển khai, công nghệ đang được áp dụng nhiều nhất là hệ thống thiết bị máy móc được kỹ thuật số hóa, gắn cảm biến và kết nối internet (IoT sensors) và/hoặc được kết hợp với hệ thống nhà lưới, nhà kính, nhà màng để tạo thành hệ thống canh tác thông minh trong nhà, được điều khiển tự động hoặc bán tự động với quy trình khép kín.

Bắt nhịp với tiến bộ khoa học công nghệ, NẤM NGON VIỆT thay đổi tư duy, đưa Nấm Mối Đen tiệm cận hơn với nền nông nghiệp thông minh. Cũng từ đó, giúp người nông dân từng bước tối ưu hóa quy trình sản xuất, nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm, cải thiện đời sống và làm giàu từ chính mảnh đất quê hương.

Hình 1. Phòng Trồng Nấm Mối Đen hệ thống 4.0

1. Nấm Mối Đen là nấm gì?

Nấm mối đen có tên khoa học là Xerula radicata và thường được biết đến như một thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng cho sức khỏe. Nấm mối đen có chứa Oudenone có tác dụng điều trị và ức chế các khối u ác tính phát sinh trong mô (như mô liên kết, xương, sụn, hoặc cơ vân) hỗ trợ điều trị ung thư. Bên cạnh đó nấm mối đen chứa canxi, phốt pho, sắt, protein và các chất dinh dưỡng khác đem lại lợi ích cho dạ dày và lá lách của con người, chữa bệnh trĩ, giảm lipid, tác dụng tốt cho việc điều trị tiêu chảy và tiêu hóa kém.

Hình 2. Nấm Mối Đen

Nấm Mối Đen thuộc trong những loại nấm trồng mang lại giá trị kinh tế cao và đang được người tiêu dùng đón nhận, chính vì vậy mà những năm gần đây người dân đầu tư tiền của, công sức để trồng nấm mối đen rất nhiều. Tuy nhiên với cách chăm sóc truyền thống chưa quản lý được nấm bệnh, côn trùng và cách chăm ẩm nên mô hình chưa mang lại hiệu quả cao, hiểu được nhu cầu cũng như những khó khăn của bà con nông dân đang gặp phải Nấm Ngon Việt đã đưa công nghệ vào phòng trồng nấm giúp phòng trồng tối ưu hóa năng suất và giảm rủi ro hơn rất nhiều so với trước. Vậy nông nghiệp 4.0 trong nhà trồng Nấm Mối Đen như thể nào cùng tìm hiểu nhé!

2. Nông nghiệp 4.0 Nhà Nấm Mối Đen là gì?

Nông nghiệp 4.0 là việc ứng dụng các thành tựu hiện đại của công nghiệp 4.0 như Internet, công nghệ nano, công nghệ robot, công nghệ sinh học, công nghệ chiếu sáng,…vào quy trình sao cho giảm thiểu công sức lao động.

Hạn chế thất thoát, thiệt hại do khí hậu, côn trùng, bệnh xuống mức thấp nhất. Đảm bảo an toàn môi trường, kiểm soát và tiết kiệm chi phí trong từng giai đoạn hay toàn bộ tất cả quy trình sản xuất – chế biến- tiêu thụ, tăng năng suất.

Nông nghiệp 4.0 còn được hiểu là thay đổi cách thức quản lí nông nghiệp, giám sát từ xa, mọi lúc mọi nơi.

Đặc điểm dễ nhận biết nhất của nông nghiệp 4.0 đó là việc quản lý dữ liệu sản xuất trên nên tảng số và lưu trữ lại, dựa vào thông tin lưu trữ sẽ truy suất được nguồn gốc sản phẩm và quy trình cho ra sản phẩm.

 Với sự phát triển của Công Nghệ Thông Tin, số hóa nông nghiệp đóng vai trò kết nối người nông dân với nông dân, nông dân với chuyên gia và nông dân với người tiêu dùng.

Hình 3. Tủ trung tâm điều khiển từ xa

Hình 4. Phòng trồng nấm qua góc nhìn IOT

3. Vận hành

- Thông qua giao diện hiển thị trên màn hình điện thoại, máy tính sử dụng SIM 3G/4G hoặc mạng internet.

- Cài đặt lệnh kiểm tra độ ẩm, nhiệt độ không khí, độ ẩm, nhiệt độ cơ chất, CO2, ánh sáng,…

- Cài đặt lệnh phun ẩm từ bồn trung gian vào các nhà nấm theo thời gian phun mỗi lần và số lần cấp ẩm trong ngày.

- Cài đặt lệnh bơm nước xả hoặc xử lý phòng bằng các dung dịch hữu cơ/vi sinh.

Hình 5. Hệ thống điều khiển giám sát nhà nấm từ xa

4. Mua phôi nấm đen chất lượng ở đâu???

Nấm Ngon Việt đã giới thiệu cho bạn rõ hơn về mô hình 4.0 (IOT) trong ngành nấm vậy việc còn lại là ở chính bạn. Nếu bạn đang đam mê về ngành Nấm và công nghệ thì hãy thử sức. Nấm Ngon Việt sẽ là sự lựa chọn hàng đầu trong ngành nấm vì chúng tôi có:

  • Hơn 6 năm kinh nghiệm nghiên cứu, sản xuất và cung ứng cho thị trường
  • Đi đầu công nghệ trong ngành Nấm
  • Hỗ trợ:
            + Hoạch định dự toán chi phí và bài toán kinh tế

            + Hướng dẫn setup nhà trồng (bảng vẽ)
            + Hướng dẫn kỹ thuật trồng
            + Hỗ trợ dinh dưỡng, chế phẩm sinh học
  • Bảo hành phôi nấm mối đen
  • Cam kết sản lượng nấm
  • Bao tiêu đầu ra
  • Tất cả dựa trên hợp đồng pháp lý
  • Chúng tôi đã có mặt Đông Nam Bộ, Tây Nam Bộ, Nam Trung Bộ và Tây Nguyên và tương lai chúng tôi sẽ đi xa hơn nữa.

XEM XƯỞNG VÀ MÔ HÌNH TẠI ĐÂYhttps://youtu.be/aRVDN2InIbM

Nông nghiệp công nghệ cao là lĩnh vực rộng lớn và còn những “chông gai” ở phía trước, Nấm Ngon Việt quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, để mang tới những những sản phẩm, dịch vụ, nền tảng số phù hợp nhất cho Việt Nam vì một nền nông nghiệp xanh, bền vững và phát triển.

5. THÔNG TIN LIÊN HỆ

 * KINH DOANH:

  + Ms Thanh: 038 4587 351

 * HỖ TRỢ KỸ THẬT:

+ Ms Tiên: 077 5518 205

+ Mr Ý: 093 1444 468

CÔNG TY TNHH NẤM NGON VIỆT

✅  TRỤ SỞ CHÍNH

Địa chỉ: 75/2/1 Hoàng Bật Đạt, F.15, Q. Tân Bình, HCM

✅  VĂN PHÒNG

Địa chỉ: 41, Đông Hưng Thuận 11, Đông Hưng Thuận, Quận 12, HCM

✅  XƯỞNG SẢN XUẤT

Địa chỉ: Định An, Dầu Tiếng, Bình Dương

Hotline: 0779 1111 66 – 0934 080 539

Email: namngonviet@gmail.com

Websitewww.namngonviet.vn

CTY TNHH Nấm Ngon Việt
CTY TNHH Nấm Ngon Việt
www.namngonviet.vn
  • 75/2/1 Hoàng Bật Đạt, F.15, Q. Tân Bình, HCM
  • 0931444468-0779111166 -0934080539
  • namngonvietvn@gmail.com
  • www.namngonviet.vn
CTY TNHH Nấm Ngon Việt
0
ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO - NẤM MỐI ĐEN - NẤM RƠM - PHÔI NẤM MỐI ĐEN
Zalo