Kỹ thuật

NẤM HẦU THỦ LÀ GÌ? CÙNG NẤM NGON VIỆT KHÁM PHÁ NHÉ!

Nấm hầu thủ thuộc công ty Nấm Ngon Việt

NẤM HẦU THỦ LÀ GÌ

Là loại nấm được phân loại thuộc lớp nấm Đảm Basidiomycetes, bộ Aphyllophorales, họ Hydnaceae. là một lọai nấm phân bố rộng rãi trên các vùng thuộc Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc. Loại nấm này mọc trên các loại cây gỗ: nhóm sồi dẻ, họăc các loại cây lá rộng đang sống hoặc đã mục nát cho đến tận vùng trong cùng của vỏ cây (lõi cây) do đó có thể làm chết cây.

Tại Nhật loại nấm này giống như những món trang sức cài trên áo những nhóm thảo khấu lục lâm ngày xưa nên được gọi là Yamabushitake (nấm sơn tặc). Tại Trung Quốc lại nấm này khi thể quả non có hình như đầu khỉ tay dài nên được gọi là Houtou (nấm Hầu thủ). Loại nấm này đươc sử dụng dạng bột khô trong túi lọc với nước sôi như pha trà, ngâm trong rượu thành kim tửu, được dùng như 1 loại thực phẩm bổ dưỡng, tăng lực và đặc biệt có giá trị cao trong phòng chống ung thư.

►Mua nấm hầu thủ uy tín giá tốt►

GIÁ TRỊ THỰC PHẨM CỦA NẤM HẦU THỦ

- Thành phần dinh dưỡng của nấm Hầu thủ Hericium erinaceus được thể hiện qua các bảng phân tích của nhóm giáo sư Mizuno, Đại học Shizuoka, Nhật bản (1998). Các dẫn liệu kiểm tra so sánh sản phẩm ở Cát Lâm (Trung Quốc) và Nagano (Nhật) chứng tỏ nấm Hầu thủ là một loại thực phẩm bổ dưỡng, có mức cung cấp nhiệt lượng vừa phải, cân đối về thành phần dinh dưỡng, giàu khoáng và vitamin.

- Các acid béo không bão hòa trong nấm tuy chưa có thông số chính thức, song được ghi chú là có hàm lượng cao đáng kể. Đây là các thành tố có gía trị dinh dưỡng và phòng bệnh tim mạch và ung thư.

- Nấm Hầu thủ khá phong phú nguồn khóang chất, đặc biệt có cả Ge, một kim loại cực hiếm có hoạt tính chống ung thư, đang làm nghiên cứu làm giàu vào nấm Linh Chi Ganoderma lucidum. Thành phần amino acid cũng có giá trị cân đối về dinh dưỡng, đáng chú ý là hàm lượng glutamic và tryptophan rất cao.

- Các vitamin, đặc biệt B1, B2 có hàm lượng khá cao, có Niacine. Vitamin A ít, chưa phát hiện thấy C. Provitamin D có hàm lượng đặc biệt cao trong nấm khô của Nhật Bản, có khả năng chuyển hóa thành vitamin D2 khi có ánh sáng hay làm khô, chuyển hóa Calcium, cũng như có khả năng phòng chống bệnh loãng xương, yếu xương.

CÔNG DỤNG VÀ TÁC DỤNG DƯỢC LÝ

- Trong lâm sàng các bác sỹ Trung Quốc đã sử dụng rộng rãi nấm đầu khỉ để điều trị các bệnh về viêm loét dạ dày, tá tràng, viêm loét ruột, co thắt dạ dày và các bệnh đường tiêu hóa khác.

- Nấm đầu khỉ có tác  dụng tốt trên bệnh Alzeimers, ngăn cản quá trình lão hóa và  phục hồi các neuron thần kinh, tăng cường hệ miễn dịch và chống lại ung thư phổi di căn. Polysaccharide chiết từ nấm đầu khỉ có hiệu quả trên ung thư dạ dày, thực quản…

- Nâng cao năng lực đề kháng với tình trạng thiếu oxy, chống mệt mỏi, chống oxy hóa, chống đột biến, làm giảm mỡ máu, xúc tiến việc tuần hoàn máu, chống lão hóa.

- Trong y học cổ truyền Trung Quốc, sử dụng nấm đầu khỉ sấy khô và chiết bằng nước nóng giúp tăng sức tiêu hóa và làm cho cơ thể cường tráng.

- Các thí nghiệm về độc tính đó được nghiên cứu kỹ và cho thấy cả quả thể lẫn sợi nấm đều không hề có độc tính gỡ đối với người.

Liều dùng thông thường của nấm hầu thủ là gì?

Liều dùng có thể khác nhau đối với những bệnh nhân khác nhau. Liều lượng dựa trên độ tuổi, tình trạng sức khỏe và một số vấn đề cần quan tâm khác.

CÁCH CHẾ BIẾN NẤM HẦU THỦ

Dạng bào chế của nấm hầu thủ là gì?

  • Dạng tươi                                          
  • Dạng sấy khô, sấy thăng hoa
  • Dạng bột
  • Chiết xuất dạng viên nang
Nấm hầu thủ sấy thăng hoa cao cấp

Cách sử dụng Nấm hầu thủ

Hãm trà uống: Nấm hầu thủ có thể dùng thay thế các loại trà khác, tốt cho sức khỏe.

Cách hãm trà nấm hầu thủ rất đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng nấm hầu thủ khô thái lát mỏng hoặc băm nhỏ trần qua nước sôi. Sau đó tiếp tục xếp vụn nấm vào trong ấm lọc trà rồi rót nước sôi để hãm nấm thành nước trà dùng uống hàng ngày.

Nấm hầu thủ chiên bột: Đây là một món ăn đơn giản, dễ làm, nhanh và không tốn thời gian. Đây là món ăn thơm ngon và bổ dưỡng bạn có thể thêm vào bộ sưu tập các món chay bổ sung dinh dưỡng của mình.

Nấm hầu thủ hầm cùng đông trùng hạ thảo

Bước 1: Rửa sạch nấm hầu thủ và đông trùng hạ thảo rồi ngâm riêng trong nước lạnh khoảng 10 – 15 phút. Đồng thời sơ chế sò huyết rửa sạch lấy ruột; thịt ba chỉ rửa sạch, thái từng miếng nhỏ; hạt sen bỏ phần tâm, rửa với nước lạnh. 

Bước 2: Sử dụng nồi sứ hoặc nồi thủy tinh để xếp lần lượt thịt ba chỉ, nấm hầu thủ, đông trùng hạ thảo, hạt sen, sò huyết vào trong nồi. Thêm lượng nước ngập nguyên liệu rồi bật bếp đun sôi.

Bước 3: Đun nồi hầm với lửa to, khi nồi sôi tiếp tục đun với lửa nhỏ, bỏ thêm gừng và nước tùy ý rồi nêm nếm gia vị. Đun trong lửa nhỏ khoảng 2 tiếng rồi tắt bếp và thưởng thức lúc nóng.

Nấm hầu thủ hầm cùng đông trùng hạ thảo

enlightenedTHẬN TRỌNG

Mức độ an toàn của nấm hầu thủ như thế nào?

Nấm hầu thủ có thể an toàn khi sử dụng như một loại thuốc trong ngắn hạn. Chúng đã được sử dụng an toàn ở người trong 16 tuần.

Tình trạng xuất huyết: loại nấm này có thể làm chậm đông máu, điều này có thể làm tăng nguy cơ bầm tím và chảy máu ở những người dễ bị chảy máu. Tuy nhiên, không có báo cáo về điều này xảy ra ở người.

Tiểu đường: nấm này có thể làm giảm lượng đường trong máu. Bạn nên theo dõi các dấu hiệu của lượng đường trong máu thấp (hạ đường huyết) một cách cẩn thận nếu bạn mắc bệnh tiểu đường và sử dụng nấm hầu thủ.

Phẫu thuật: sử dụng loại nấm này có thể làm chậm đông máu, điều này có thể gây chảy máu nhiều trong và sau khi phẫu thuật. Bạn nên ngừng sử dụng chúng ít nhất 2 tuần trước khi phẫu thuật theo lịch trình.

Đối với phụ nữ mang thai và cho con bú: không có đủ thông tin việc sử dụng vị thuốc này trong thời kỳ mang thai và cho con bú, bạn hãy tham khảo ý kiến tư vấn của thầy thuốc hoặc bác sĩ trước khi sử dụng.

Nấm hầu thủ tươi - Nấm Ngon Việt

Trước khi dùng nấm hầu thủ, bạn nên lưu ý những gì?

Bạn nên báo cho bác sĩ bất kỳ loại thuốc hoặc thảo dược nào bạn đang sử dụng trước khi bắt đầu dùng vị thuốc này.

Tham khảo ý kiến bác sĩ, thầy thuốc nếu:

  • Bạn có thai hoặc cho con bú, bạn chỉ nên dùng thuốc theo khuyến cáo của bác sĩ;
  • Bạn đang dùng bất kỳ loại thuốc nào khác;
  • Bạn có dị ứng với bất kỳ chất nào của cây nấm hầu thủ, các loại thuốc hoặc thảo mộc khác;
  • Bạn có bất kỳ rối loạn hoặc tình trạng bệnh nào khác;
  • Bạn có bất kỳ dị ứng nào khác với thực phẩm, thuốc nhuộm, chất bảo quản hay động vật.

Những quy định cho dược liệu thường ít nghiêm ngặt hơn những quy định của tân dược. Cần nghiên cứu sâu hơn để xác định độ an toàn của vị thuốc này. Lợi ích của việc sử dụng loại nấm này nên cân nhắc với nguy cơ có thể xảy ra trước khi dùng. Bạn nên tham khảo ý kiến tư vấn của thầy thuốc hoặc bác sĩ trước khi sử dụng chúng.

Công Ty Nấm Ngon Việt chuyên:

Cung cấp Đông trùng hạ thảo thành phẩm, rượu đông trùng hạ thảo, nhộng trùng hạ thảo tươi khô.

Cung cấp các loại meo nấm: Nấm rơm, nấm mỡ, nấm hầu thủ, đông trùng hạ thảo, nấm bào ngư xám,…

Cung cấp thiết bị, máy móc, các loại dưỡng chất trông nấm trồng nấm.

Đào tạo kỹ thuật trồng Đông trùng hạ thảo, nấm mối đen, nấm rơm;…

Buôn bán, thu mua, bao tiêu các loại nấm:

+ Nấm mối đen;

+ Nấp rơm;

+ Nấm linh chi;

+ Nấm bào ngư xám.

+ Nấm Hầu Thủ

Các sản phẩm khác,...

Mua hàng ngay tại:

CÔNG TY TNHH NẤM NGON VIỆT

Địa chỉ: 75/2/1 Hoàng Bật Đạt, F.15, Q. Tân Bình, HCM

SHOWROOM CHI NHÁNH NẤM NHƯ - Ý

Địa chỉ: 41, Đông Hưng Thuận 11, Đông Hưng Thuận, Quận 12, HCM

Hotline: 0934 080 539 – 0779 1111 66

Website: www.namngonviet.vn

Các trang thương mại điện tử:

Facebook: https://www.facebook.com/congtynamngonviet

Shopee: https://shopee.vn/shop/400478780/  

Lazada: https://s.lazada.vn/s.cEah8  

Sendo: https://www.sendo.vn/shop/nam-ngon-viet

Tiktok:  http://tiktok.com/@namngonviet 

CTY TNHH Nấm Ngon Việt
CTY TNHH Nấm Ngon Việt
www.namngonviet.vn
  • 75/2/1 Hoàng Bật Đạt, F.15, Q. Tân Bình, HCM
  • 0931444468-0779111166 -0934080539
  • namngonvietvn@gmail.com
  • www.namngonviet.vn
CTY TNHH Nấm Ngon Việt
0
ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO - NẤM MỐI ĐEN - NẤM RƠM - PHÔI NẤM MỐI ĐEN
Zalo