Kỹ thuật

Làm thế nào để bảo vệ hệ hô hấp cho cả gia đình mùa đông lạnh?

Thời tiết vào những ngày đông lạnh có sự thay đổi liên tục về nhiệt độ khiến mọi người đặc biệt là người già và trẻ nhỏ khó thích ứng kịp thời, dễ mắc phải các bệnh đường hô hấp.

Tình trạng sụt sịt và ho hắng cũng dễ xuất hiện khi đi làm vào trời lạnh. Không khí lạnh làm khô đường thở, mất đi chất nhầy và độ ẩm tự nhiên trong mũi và họng - “hàng rào bảo vệ” cơ thể bạn trước vi khuẩn, virus gây bệnh cũng như các tác nhân gây dị ứng. Vì vậy, các bệnh hô hấp thường thấy trong mùa đông là: viêm mũi, khó thở, hen suyễn, viêm xoang, chảy máu cam.

 

 

Nhiệt độ thấp cộng với môi trường khô trong phòng kín là điều kiện thuận lợi để virus sinh sôi phát triển. Đối mặt với tình trạng này, bạn nên làm gì để bảo vệ hệ hô hấp cho gia đình?

1. Vệ sinh mũi họng sạch sẽ

Hãy chủ động tăng cường miễn dịch đường hô hấp bằng cách súc miệng, súc họng bằng nước muối sinh lý nhằm mục đích vệ sinh, sát khuẩn khoang miệng – họng, ngăn ngừa vi khuẩn tấn công để giảm nguy cơ nhiễm trùng trong miệng, cổ họng và giảm viêm….

Bên cạnh đó bạn cũng nên sử dụng dung dịch xịt vệ sinh mũi thường xuyên vào buổi sáng và tối để loại bỏ các tác nhân gây bệnh viêm xoang, viêm mũi

2. Uống nhiều nước

Bổ sung đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể sẽ giúp làm loãng các dịch nhầy, đờm trong phổi hay đường thở. Từ đó, việc “tống khứ” các chất này ra ngoài cũng dễ dàng hơn và đường thở sẽ trở nên thông thoáng. Bên cạnh đó, đường hô hấp rất cần nước để duy trì độ ẩm cho lớp niêm mạc mũi, họng, phòng chống các bệnh viêm nhiễm. 

 

 

Hãy uống nước ấm vào buổi sáng sau khi ngủ dậy để cổ họng không bị khô rát. Nước ấm sẽ làm tan đờm và tống nó ra khỏi đường hô hấp, góp phần giải quyết vấn đề đau họng và nghẹt mũi. Tránh sử dụng nước đá vì nó có thể gây đau họng, viêm họng.

Bạn cũng có thể thay uống nước ấm bằng cách uống một cốc trà ấm Đông Trùng Hạ thảo để tăng sức đề kháng và tăng cường hệ miễn dịch để tránh các virus gây hại.

3. Tập thể dục thường xuyên

Một biện pháp nữa để tăng cường sức đề kháng cơ thể và hệ hô hấp cực tốt đó chính là luyện tập thể dục thể thao điều độ. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) khuyến cáo mọi người nên hoạt động thể chất tối thiểu 30 phút mỗi ngày và 5 ngày một tuần để tăng cường sức khỏe tổng thể. Ngay cả những người bệnh phổi mạn tính cũng có thể cải thiện các triệu chứng nhờ tập thể dục hợp lý, thường xuyên.

 

 

4. Giữ ấm cơ thể

Vào mùa lạnh, hầu hết các bệnh liên quan đến đường hô hấp như cảm cúm, hắt hơi, sổ mũi, viêm amidan, viêm phế quản, viêm phổi,… đều xuất phát từ vi khuẩn, virus, nấm gây bệnh có trong đường không khí. 

Khu vực mũi họng là nơi tiếp xúc trực tiếp với các tác nhân gây ra bệnh này. Vậy nên khi ra ngoài bạn phải chú ý đeo khẩu trang, mặc ấm, giữ ấm cổ họng, không nên mặc quần áo dày, thay vào đó hãy mặc quần áo mỏng, nhiều lớp, để gió lạnh không luồn vào cơ thể.

5. Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng

Chế độ ăn uống giàu chất dinh dưỡng có vai trò quan trọng trong việc tăng cường sức khỏe cho hệ hô hấp nói riêng và toàn bộ cơ thể nói chung. Hãy cố gắng tăng lượng rau củ, trái cây giàu vitamin trong các bữa ăn. Bên cạnh đó, bạn nên sử dụng các loại thức ăn có tính nóng, ấm, các loại gia vị có chứa kháng sinh thực vật cao như: tỏi, nghệ, gừng…

 

 

6. Hạn chế đến nơi đông người

Thời tiết mùa đông là điều kiện lý tưởng cho các mầm bệnh, vi khuẩn, virus lây lan trong không khí. Vì vậy để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình, bạn nên hạn chế đến những điểm tụ tập đông người, tránh tiếp xúc với người đang ốm bệnh, bị cảm, ho,…

7. Sử dụng Đông Trùng Hạ thảo thường xuyên

Song song với các biện pháp bảo vệ hệ hô hấp nêu trên, sử dụng đông trùng hạ thảo NẤM NGON VIỆT cũng là sự lựa chọn ưu tiên được nhiều người tiêu dùng Việt Nam hướng đến.

 

Đông trùng hạ thảo được biết đến với công dụng giúp cơ thể tăng cường sản xuất phân tử adenosine triphosphate (ATP), chất cần thiết để cung cấp năng lượng cho cơ bắp, nhằm cải thiện cách cơ thể sử dụng oxy, đặc biệt là trong khi tập thể dục. Các nhà nghiên cứu đã tiến hành thử nghiệm tác động của nấm đông trùng hạ thảo trong các hoạt động thể chất. Kết quả thử nghiệm cho thấy loại thảo dược này có khả năng cải thiện sự chuyển hóa năng lượng trong các tế bào sống. Hơn nữa, nó còn cải thiện khả năng chịu đựng khi bạn tập thể dục ở cường độ cao.

               - Giảm các triệu chứng mệt mỏi
               - Chống lão hóa
               - Tăng cường hệ miễn dịch
               - Cải thiện chức năng não và tăng cường sức khỏe tình dục
               - Chống ung thư và chống lại các yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư
               - Giúp quản lý bệnh tiểu đường loại 2
               - Hỗ trợ điều trị bệnh thận mãn tính

Với những công dụng trên bạn cứ yên tâm mà sử dụng trong mùa đông này nhé. Không những chống lại được các virus gây hại còn bổ sung nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể. Giúp cơ thể đầy đủ chất dinh dưỡng, đẹp hơn, cường tráng hơn. Cách dùng https://namngonviet.vn/tin-tuc/cach-che-bien-dong-trung-ha-thao-405.html

 

 

Đông trùng hạ thảo là một loại dược liệu có rất nhiều công dụng. Có thể nói là một loại dược có một không hai trong tự nhiên, là dược liệu quý, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe người dùng. Tuy nhiên, loại dược liệu này vẫn có những tác dụng không mong muốn nếu dùng không đúng chỉ dẫn như các tác dụng phụ nhẹ, bao gồm đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy hoặc khô miệng. Các triệu chứng thường hết sau khi ngừng điều trị. Nếu bạn bị dị ứng với nấm mốc hoặc men, bạn sẽ có thể bị dị ứng với đông trùng hạ thảo và nên tránh xa chúng.

Hy vọng bài chia sẻ trên đây đã phần nào giúp quý bạn đọc có được các giải pháp hữu ích giúp bảo vệ hệ hô hấp cho gia đình mùa đông lạnh. 

Mọi thông tin đóng góp mời bạn liên hệ: Công ty TNHH Nấm Ngon Việt
Hotline: 0934080539
Địa chỉ CTY: 75/2/1 Hoàng Bật Đạt, F.15, Q. Tân Bình, HCM
VP: 33 Đường ĐHT 40, KP 6, F. Tân Hưng Thuận, Q. 12
Địa chỉ kho: 1/1B, Ấp 2, Xã Xuân Thới Thượng, Huyện Hóc Môn, 
Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
Xưởng sản xuất phôi nấm: 54B Nam Hòa, Phước Long A, Q.9

CTY TNHH Nấm Ngon Việt
CTY TNHH Nấm Ngon Việt
www.namngonviet.vn
  • 75/2/1 Hoàng Bật Đạt, F.15, Q. Tân Bình, HCM
  • 0931444468-0779111166 -0934080539
  • namngonvietvn@gmail.com
  • www.namngonviet.vn
CTY TNHH Nấm Ngon Việt
0
ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO - NẤM MỐI ĐEN - NẤM RƠM - PHÔI NẤM MỐI ĐEN
Zalo