Kỹ thuật

Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Nấm Linh Chi Hiệu Quả

 

Nấm linh chi là loại thảo dược quý hiếm, được ưa chuộng ở Việt Nam mặc dù có giá thành khá đắt. Loại nấm này có tác dụng phòng ngừa ung thư. Cách sử dụng nấm linh chi cũng khá đa dạng, có thể bào chế theo các dạng trà, bột,… Tùy vào mục đích sử dụng có thể kết hợp thêm cam thảo, mật ong. 

 

 

Khi bạn đã chọn mua được nấm linh chi chất lượng nhưng vẫn băn khoăng vì có quá nhiều thông tin chia sẻ cách dùng nấm linh chi nhưng vẫn chưa có bài viết nào hướng dẫn cách sử dụng nấm linh chi hiệu quả tốt nhất, đơn giản và an toàn cho sức khỏe.

Vì có nhiều cách sử dụng nấm linh chi khác nhau như: để nguyên tai nấu trên bếp ,thái lát mỏng hãm với nước sôi giống cách pha trà, hoặc theo đông y khuyên nên xay nhuyễn nấm linh chi thành bột mịn rồi hãm với nước sôi sau đó uống luôn cả bã.

Tuy nhiên làm sao để sử dụng nấm linh chi cho hiệu quả tốt nhất mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe đó là điều mà người dùng nấm linh chi rất quan tâm đến hướng dẫn cách sử dụng nấm linh chi hiệu quả.

Nấm linh chi chứa nhiều chất chống oxy hóa và hợp chất có lợi cho sức khỏe, dù là công dụng hỗ trợ điều trị bệnh cho đến bồi dưỡng sức khỏe hiện tại. Vậy hãy cùng NẤM NGON VIỆT tìm hiểu cách sử dụng nấm linh chi ra sao để mang lại hiệu quả nhất nhé!

CÁCH SƠ CHẾ NẤM LINH CHI

1.Sơ chế nấm linh chi bằng phương pháp thái lát

Dù là với mục đích sử dụng nào thì trước khi chế biến bạn cũng cần thái lát nấm linh chi trước để dễ chế biến và có liều lượng sử dụng phù hợp. Nấm linh chi rất cứng nên bạn cần sử dụng các loại dao chuyên dụng để xắt nấm. Thớt dùng để thái cần phải là thớt gỗ chắc để không bị trượt, lệch khi cắt. 

 

 

Thái nấm linh chi theo hướng thẳng đứng với độ dày khoảng 0,2mm. Đây là cách sơ chế nấm linh chi phù hợp để thuận tiện cho việc nấu nước và chế biến các loại món ăn. 

2. Sơ chế nấm linh chi bằng phương pháp tán bột 

Nếu bạn lo ngại các gói bột nấm linh bị trộn với những nguyên liệu khác, bạn có thể mua nấm linh chi nguyên chiếc để nghiền thành bột mịn và sử dụng. 

Để quá trình nghiền bột nấm linh chi được dễ dàng bạn có thể cắt lát mỏng trước. Như đã nói ở trên, nấm linh chi rất cứng và chắc nên máy xay thông thường không thể dùng được vì có thể gãy lưỡi dao. Nên dùng các loại máy xay chuyên dụng hoặc tìm đến các cửa hàng có xay thuê.

 

 

Nên nghiền nấm linh chi thành bột mịn. Bột nấm linh chi có thể dùng pha trà, làm mặt nạ dưỡng nhan cho các chị em phụ nữ.

CÁCH SỬ DỤNG NẤM LINH CHI

1. Sắc nước nấm linh chi để uống

Để sắc nước nấm linh chi uống, bạn nên chọn loại nấm đã được thái lát (dùng khoảng 50gr). Bạn cho nấm linh chi thái lát vào nồi đất (hoặc nồi sứ) cùng với 7 trái táo tàu (bổ đôi), 10gr cam thảo và có thể thêm 6 lát nấm thượng hoàng (nếu có).
Sau đó, bạn đổ khoảng 2 lít nước vào nồi và đun với lửa nhỏ khoảng 45 phút, rồi tắt bếp chắt nước ra lần thứ 1. Tiếp tục cho thêm 1.5 lít và 1 lít nước lọc đun sôi thêm mỗi lần 45 phút nữa, để lần lượt chắt ra nước lần 2 và lần 3.
Tần suất sử dụng: uống từ 1 - 2 lần và khoảng 150 - 200ml/lần giúp tăng cường sức khỏe tổng thể, hỗ trợ giải độc, thanh lọc cơ thể và giúp cho đầu óc tỉnh táo hơn.

2. Pha trà linh chi

Bạn nên sử dụng nấm linh chi ở dạng bột để pha trà với cách làm cũng rất đơn giản. Bạn có thể dùng khoảng 75gr bột nấm linh chi (cho vào túi lọc) cùng với nước sôi, để khoảng 10 phút thì vớt túi trà ra. Khi thưởng thức, bạn có thể dùng thêm 1 muỗng cà phê mật ong hòa tan với trà.

 

 

Tần suất sử dụng: Vì thưởng thức như một loại trà nên bạn có thể sử dụng bất kì khi nào, tốt nhất là chỉ từ 2 - 3 lần/tuần để hỗ trợ điều trị mất ngủ và tăng cường trí nhớ.

3. Ngâm rượu

Nếu muốn ngâm rượu nấm linh chi, bạn nên chọn dùng loại nấm nguyên tai để đảm bảo được tính thẩm mỹ của rượu nấm trong suốt thời gian dài. Trường hợp, muốn ngâm rượu nấm linh chi với thời gian ngắn, thì bạn chọn dùng loại nấm thái lát thì sẽ tiện lợi hơn.

 

 

Bạn xếp 240gr nấm linh chi vào bình thủy tinh 5 lít, rồi đổ đầy ngập rượu 40 độ và phía trên thì bạn để miếng gạc để cho nấm linh chi không bị trồi lên trong quá trình ngâm.

Tần suất sử dụng: Nên uống rượu nấm linh chi với lượng nhỏ để cải thiện được triệu chứng đau, chống viêm và kháng khuẩn tốt cho cơ thể.

4. Pha với mật ong

Bạn dùng 20gr nấm linh chi thái lát cho vào nồi nước sôi để lửa nhỏ, đun từ 15 - 30 phút thì tắt bếp. Sau đó, bạn chắt nước ra và để nguội thì mới cho thêm khoảng 1 - 2 muỗng cà phê mật ong, khuấy đều trước dùng.

Tần suất sử dụng: Thưởng thức như trà nên uống 2 - 3 lần/tuần, thích hợp việc uống vào sáng sớm lúc bụng đang đói vì thành phần mật ong có thể chống viêm và tăng cường hệ miễn dịch.

Việc kết hợp nấm linh chi với mật ong có tác dụng phục hồi chức năng gan, hỗ trợ viêm loét dạ dày, viêm nhiễm mỡ, làm mờ vết thâm cũng như cải thiện sức khỏe của các tế bào da.

5.  Làm Mặt Nạ Dưỡng Da

Dùng nấm linh chi khô xay nhuyễn như bột sau đó trộn với lòng đỏ trứng gà ,nước cam tươi ,hoặc nước chanh tươi, trộn thêm với mật ong, sữa ong chúa, nước hoa hồng, trộn đều để tủ lạnh , mỗi tuần đắp mặt nạ thường xuyên mỗi tuần 1 đến 2 lần giúp nám da, tàn nhang mờ đi và da trở lên sáng trắng, muốn loại bỏ da nám ,tàn nhang có kết quả tốt hơn nên sử dụng bột bào tử nấm linh chi

 

 

BỘT NẤM LINH CHI DÙNG ĐỂ ĐẮP MẶT NẠ DƯỠNG DA

Chú ý thêm:
Hướng dẫn cách sử dụng nấm linh chi hiệu quả tốt nhất là nên uống nấm linh chi vào lúc sáng sớm , uống trước khi ăn sáng ,uống  nấm linh chi vào thời điểm này sẽ giúp tăng cường tác dụng đào thải độc tố ,giải độc cơ thể hiểu quả nhất.

Kết hợp uống nấm linh chi với vitamin C sẽ giúp hấp thu tốt  các thành phần dược tính vì trong vitamin C biến polysaccharides phức tạp thành những phần tử có cấu trúc nhỏ hơn làm cho cơ thể dễ dàng hấp thu

6. Chế biến món ăn

                - Nấm Linh Chi Nấu Soup
                - Canh gà linh chi hạt sen 
                - Linh chi nấu rùa
                - Thịt heo xào nấm linh chi
                - Cháo hạt sen nấm linh chi
                - Súp nấm linh chi
.......................

 

TUY NHIÊN cẩn tham khảo ý kiến bác sĩ nếu

- Thai hoặc cho con bú
- Đang dùng bất kỳ loại thuốc nào
- Dị ứng với bất kì thành phần nào của thảo dược hoặc các loại dị ứng liên quan tới thực phẩm, thuốc nhuộm, chất bảo quản, động vật,…
- Có bất kỳ bệnh lý, rối loạn hoặc tình trạng sức khỏe nào khác
- Không còn băn khoăn gì nữa, nấm linh chi đích thị là loại thảo dược quý hiếm mà bạn có thể sử dụng hằng ngày để hỗ trợ và điều trị các bệnh lý nguy hiểm.

Hi vọng với những thông tin về công dụng, cách sử dụng nấm linh chi mà Nấm Ngon Việt đã chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn có cái nhìn chuyên sâu hơn về loại nấm này, đồng thời có kế hoạch sử dụng điều độ để cải thiện sức khỏe và nâng cao chất lượng sống. 

Tham khảo Nấm Linh Chi tại: https://namngonviet.vn/san-pham/nam-linh-chi-37/

CTY TNHH Nấm Ngon Việt
CTY TNHH Nấm Ngon Việt
www.namngonviet.vn
  • 75/2/1 Hoàng Bật Đạt, F.15, Q. Tân Bình, HCM
  • 0931444468-0779111166 -0934080539
  • namngonvietvn@gmail.com
  • www.namngonviet.vn
CTY TNHH Nấm Ngon Việt
0
ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO - NẤM MỐI ĐEN - NẤM RƠM - PHÔI NẤM MỐI ĐEN
Zalo