Kỹ thuật

Giới thiệu nấm mối đen, tại sao nấm mối đen hot?

NẤM MỐI ĐEN SẤY THĂNG HOA 50GRAM

HÀNG CAO CẤP - MUA NGAY TẠI ĐÂY

  1. Chi tiết về nấm mối đen

Phân loại

Nấm Mối Đen có tên Khoa học là Xerula radicata, tên đồng nghĩa là Oudemansiellaradicata.

Theo Trịnh Tam Kiệt (2011), trong danh pháp phân loại, nấm Mối Đen thuộc:

 Giới (Kingdom) : Fungi

 Ngành (Phylum) : Basidiomycota

 Lớp (Class) : Agaricomycetes

 Bộ (Order) : Agaricales

 Họ (Family) : Physalacriaceae

 Chi (Genus) : Xerula

 Loài (Species) : X. radicata

Đặc điểm

Nấm Mối Đen có thể mọc đơn lẻ hay thành cụm. Trong tự nhiên xuất hiện vào mùa thu dưới rừng cây lá rộng, đặc biệt là rừng gỗ sồi. Nấm Mối Đen có đặc điểm của nấm trưởng thành dài 10-15 cm, đường kính 1-1,5 cm; màu trắng ở đỉnh, có màu mũ ở dần dưới chân nấm, thân thon dần lên, trơn có lớp thịt màu trắng và chắc. Mũ nấm đường kính 3-10 cm, màu vàng hoặc nâu ô liu và bề mặt nhớt nhưng khi khô sáng bóng, đôi khi nhăn nheo, lồi lên, nhìn thịt nấm có màu nhợt nhạt, mỏng.

  1. Giá trị sử dụng của Nấm Mối Đen (Xerula radicata)

Nấm Mối Đen có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng và lợi ích cho cơ thể.

Đầu tiên kể đến là oudenone là một trong những hoạt chất có tác dụng điều trị và ức chế các khối u ác tính phát sinh trong mô (mô liên kết, xương sụn, cơ vân).

Đặc biệt, nấm Mối Đen đang được nghiên cứu trên chuột với thử nghiệm làm thực phẩm chức năng và thuốc tự nhiên để phòng ngừa thương tích phổi. Phân tử oudenone là một chất chuyển hóa nấm được phân lập lần đầu tiên từ dịch lọc nuôi cấy của X. radicata (như Oudemansiella radicata) (Umezawa và cs., 1970).

Ngay sau đó, cấu trúc và tổng hợp của oudenone đã được báo cáo (Ohno và cs., 1971). Oudenone là một chất ức chế sinh tổng hợp catecholamine mạnh - đặc biệt, nó ức chế các enzyme phenylalanine và tyrosine hydroxylase. Tác dụng sinh lý của ức chế enzyme này làm giảm huyết áp, ức chế tyrosine hydroxylase ở tuyến thượng thận in vivo, cũng như việc giảm nồng độ catecholamine mô ở tuyến thượng thận, tim và não ở chuột tăng huyết áp một cách tự nhiên (Nagatsu và cs., 1971).

Cơ chế sinh tổng hợp và chu kỳ của oudenone đã được xây dựng bằng các thí nghiệm cho ăn bằng cách sử dụng tiền chất có nhãn 13C và 2H và phân tích NMR (Tsantrizos và cs., 1995; Tsantrizos và cs., 1999). Đề án tổng hợp khác nhau đã được đề xuất cho phân tử (Tsujikawa và Hayashi, 1977; Bates và Farina, 1985; Flynn và cs., 1995).  Thành phần lipid của loại nấm này đã được phân tích (Yilmaz và cs., 2006).

Đáng chú ý, mũ nấm chứa 42,7% axit béo không bão hòa (tỷ lệ phần trăm của tổng số axit béo), hầu hết là axit linoleic, một loại axit béo thiết yếu ở người.

Theo các nhà y học cổ truyền Trung Quốc việc ăn nấm Mối Đen thường xuyên có thể cải thiện khả năng miễn dịch chống lại các tế bào ung thư, chống lão hóa, giảm lượng đường trong máu. Ngoài ra còn tốt cho da và điều hòa kinh nguyệt phụ nữ. Nấm Mối Đen giàu canxi, sắt, photpho, protein và các chất dinh dưỡng rất tốt cho việc bồi bổ sức khỏe, đem lại lợi ích cho dạ dày và lá lách của con người, chữa bệnh trĩ, và đặc biệt tốt đối với những người mắc bệnh tiểu đường.

 

  1. Nguyên nhân Nấm Mối Đen cháy hàng

Hiện nay nấm mối đen vẫn đang rất cháy hàng, lượng cung vẫn không đủ cầu. Vậy nguyên nhân là do đâu, cùng Nấm Ngon Việt tìm hiểu qua thông tin sau:

HƯƠNG VỊ

Nấm mối đen là loại nấm ngon, ngọt thuộc top các loại nấm ăn thông thường. Có thể chế biến được rất nhiều món ăn ngon.

GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG

Như đã nói ở trên, ngoài hương vị thơm ngon, Nấm Mối đen còn chứa nhiều chất dinh dưỡng cực tốt cho sức khỏe. Vì vậy, loại nấm quý này luôn nằm trong top lựa chọn của người tiêu dùng là điều đơn nhiên.

Một số khoáng chất khác có trong nấm mối đen như canxi, sắt, protein và các chất dinh dưỡng khác có trong loại nấm này rất tốt cho những người bệnh và giúp người khỏe mạnh bảo vệ cơ thể, ngăn ngừa nhiều loại bệnh, có nhiều lợi ích hỗ trợ cho dạ dày và lá lách.

Sử dụng thường xuyên sẽ có thể bổ sung được nhiều chất chống oxy hóa, chất chống viêm và hỗ trợ đề kháng khỏe mạnh, chống lão hóa ở cơ thể.

 

GIÁ TRỊ KINH TẾ

Do sở hữu vị ngon và nhiều công dụng nên giá của nấm mối đen khá đắt dao động từ 200-300 ngàn đồng/1kg.

Tham khảo: Giá của nấm mối đen mới nhất.

 

  1. Mua nấm mối đen chất lượng, uy tín ở đâu

Với kinh nghiệm lâu năm trong việc nuôi trồng nấm mối đen, cùng với đó là đơn vị cung cấp phôi/giống và bao tiêu nấm cho nhiều trại trồng ở khu vực Nam Bộ. Hợp tác xã Nấm Ngon Việt tự tin là địa chỉ tin cậy trong việc cung cấp nấm mối đen chất lượng, uy tín và giá cả tốt nhất đến tay người tiêu dùng.

Nhận đơn sỉ, lẻ nấm mối đen tươi, nấm mối đen sấy thăng hoa, nấm rơm sấy thăng hoa, các mặt hàng gia công từ Nấm Đông trùng hạ thảo, phôi/giống nấm mối đen... Vui lòng liên hệ qua thông tin sau:

CÔNG TY TNHH NẤM NGON VIỆT

Địa chỉ: 75/2/1 Hoàng Bật Đạt, F.15, Q. Tân Bình, HCM

Hotline: 0779 1111 66 – 0934 080 539 – 0933342448

CTY TNHH Nấm Ngon Việt
CTY TNHH Nấm Ngon Việt
www.namngonviet.vn
  • 75/2/1 Hoàng Bật Đạt, F.15, Q. Tân Bình, HCM
  • 0931444468-0779111166 -0934080539
  • namngonvietvn@gmail.com
  • www.namngonviet.vn
CTY TNHH Nấm Ngon Việt
0
ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO - NẤM MỐI ĐEN - NẤM RƠM - PHÔI NẤM MỐI ĐEN
Zalo