Kỹ thuật

ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO NẤM NGON VIỆT - THỜI ĐIỂM VÀNG ĐỂ SỬ DỤNG TRONG PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID-19

 

Nấm Đông trùng hạ thảo Cordyceps militaris đã được biết đến với nhiều giá trị dược liệu quý trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh như ung thư, suy giảm chức năng gan, thận, tăng cường miễn dịch…, và đặc biệt mới đây hoạt chất chính có trong nấm Đông trùng hạ thảo – cordycepin đã được FDA công nhận và đang cho nghiên cứu trở thành loại thuốc mới trong điều trị COVID-19.

 

Nấm dược liệu, trong đó có nấm Đông trùng hạ thảo từ lâu đã trở thành một phần quan trọng trong đời sống của người dân trên toàn thế giới, đặc biệt là các nước Châu Á. Hoạt chất được quan tâm nhiều nhất hiện nay ở nấm Đông trùng hạ thảo Cordyceps militaris chính là cordycepin. Nhiều công trình khoa học đã chứng minh cordycepin có khả năng điều hòa miễn dịch, chống ung thư, chống ôxi hóa, chống viêm, kháng khuẩn, kháng virus… Đặc biệt, trong năm 2020 cordycepin đã được FDA quan tâm nghiên cứu để phát triển thành thuốc mới trong điều trị COVID-19. Trong 45 loại hoạt chất/thuốc được thử nghiệm, cordycepin là hoạt chất thể hiện tiềm năng nhất. Kết quả bước đầu cho thấy, cordycepin có ái lực liên kết rất cao với một số protein giữ vai trò quan trọng trong sự xâm nhập và nhân lên của virus SARS-CoV-2 trong vật chủ. Kết quả nghiên cứu lâm sàng đã chứng minh cordycepin ức chế khả năng sao chép của SARS-CoV-2 từ 42 – 65% sau 48 giờ điều trị. Như vậy, có thể thấy nấm Đông trùng hạ thảo Cordyceps militaris rất có tiềm năng trong việc phòng và hỗ trợ điều trị COVID-19.

 

 

Công ty Nấm Ngon Việt đã không ngừng nghiên cứu cải tiến công nghệ nuôi trồng nấm Đông trùng hạ thảo Cordyceps militaris với các điều kiện/thông số tối ưu từ tuyển chọn, lưu trữ bảo quản chủng giống tránh hiện tượng thoái hóa giống, nhân giống, nuôi trồng quả thể, kích thích sinh tổng hợp hoạt chất cordycepin…. Hiện nay, sản phẩm nấm Đông trùng hạ thảo do công ty Nấm Ngon Việt sản xuất đều có hàm lượng cordycepin cao vượt trội so với các sản phẩm cùng loại trên thị trường. 

 

 

Với tình hình bệnh dịch do virus SARS-CoV-2 gây ra đang ngày càng trở nên phức tạp và lây lan mạnh trong cộng đồng thời gian gần đây trên toàn thế giới, và đặc biệt đang bùng phát thành làn sóng dịch lần thứ 4 ở Việt Nam những ngày gần đây, chúng ta hãy trở thành người tiêu dùng thông thái, lựa chọn những sản phẩm tốt, chất lượng cao và có tác dụng hỗ trợ phòng chống COVID-19 như Nấm Đông trùng hạ thảo Cordyceps militaris.

                            Link bài báo khoa học: https://onlinelibrary.wiley.com/doi/full/10.1111/cbdd.13812

CTY TNHH Nấm Ngon Việt
CTY TNHH Nấm Ngon Việt
www.namngonviet.vn
  • 75/2/1 Hoàng Bật Đạt, F.15, Q. Tân Bình, HCM
  • 0931444468-0779111166 -0934080539
  • namngonvietvn@gmail.com
  • www.namngonviet.vn
CTY TNHH Nấm Ngon Việt
0
ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO - NẤM MỐI ĐEN - NẤM RƠM - PHÔI NẤM MỐI ĐEN
Zalo