Kỹ thuật

Đông trùng hạ thảo Nấm Ngon Việt: Những lưu ý khi sử dụng để tránh các tác dụng phụ

Đông trùng hạ thảo nấm có tác dụng hồi xuân sinh lực, phổ phế ích can. Là nấm dược liệu được quý như tiên dược, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏa và vô cùng dễ chế biến. Tuy nhiên không phải tất cả mọi người đều biết sản phẩm này nếu không sử dụng đúng cách sẽ gây nên nhiều nguy hiểm cho cơ thể. Cùng Nấm Ngon Việt tham khảo bài viết sau để sử dụng cho đúng cách và hấp thu toàn bộ giá trị dinh dưỡng của đông trùng hạ thảo nhé!!!

Giới thiệu về Nấm Đông Trùng Hạ Thảo

Đông trùng hạ thảo (ĐTHT) gọi ngắn gọn là đông trùng hoặc trùng thảo, được hình thành nhờ một loại nấm Ophiocordyceps sinensis (nằm trong nhóm Ascomycetes) ký sinh trên ấu trùng của loại bướm thuộc chi Thitarodes Viette. 

Phân loại khoa học:

Tên khoa học: Ocordyceps Sinensis
Giới (regnum): Fungi
Phân giới: Dikarya
Ngành: Ascomycota
Phân ngành: Pezizomycotina
Lớp: Sordariomycetes
Phân lớp: Hypocreomycetidae
Bộ (ordo): Hypocreales
Họ: Ophiocordycipitaceae
Chi (genus): Ophiocordyceps
Loài (species): O. sinensis

 

 

Đông trùng hạ thảo là một loại nấm sống trên địa hình núi cao dốc. Do vậy chúng được khai thác rất khó khăn và có giá thành cao. Đây cũng là một trong những loại dược liệu quý hiếm được tin dùng với nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe.

Theo nghiên cứu, phần lớn đối tượng nam giới sau khi dùng đông trùng hạ thảo sẽ hạn chế các triệu chứng rối loạn chức năng thận và cải thiện chất lượng cuộc sống. Đây cũng là chất bổ cho bệnh nhân sau khi phẫu thuật ghép thận. Ngoài ra khi sử dụng, gan cũng được cải thiện đáng kể tình trạng xấu.

Tuy có rất nhiều công dụng của đông trùng hạ thảo được thấy trong thực tế nhưng khoa học lại không thể lý giải được. Chính vì thế mà việc sử dụng loại dược liệu này cho điều trị cần có thêm nhiều nghiên cứu thí nghiệm hơn. Bạn cũng nên hỏi qua bác sĩ để đảm bảo an toàn trước khi sử dụng.

2. Uống đông trùng hạ thảo mang lại hiệu quả như thế nào

              - Hỗ trợ điều trị ung thư: Hoạt chất cordycepin từ nấm có khả năng thu nhỏ kích thước khối u, hạn chế di căn trong các bệnh ung thư ác tính.
              - Nâng cao sức đề kháng miễn dịch: Nguồn vitamin và khoáng chất dồi dào giúp nâng cao sức khỏe hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng trước những tác nhân lạ từ môi trường tấn công vào bên trong cơ thể.
              - Chống oxy hóa: Hoạt chất CM-hs-CPS2 trong loại thảo dược này có hoạt tính chống oxy hóa rất cao, hiệu quả trong trường hợp đẩy lùi quá trình lão hoá ở phải đẹp, giúp làn da luôn tươi trẻ, mịn màng.
              - Kháng viêm: Loại nấm này có tác dụng ức chế mạnh các chất trung gian gây viêm, từ đó ngăn cản sự phát triển của quá trình viêm trong cơ thể.
              - Hỗ trợ điều trị bệnh phổi: Tình trạng ho, viêm phế quản, viêm phổi đã được cải thiện rõ rệt khi bệnh nhân khi bệnh nhân được điều trị kết hợp với sử dụng đông trùng hạ thảo.
              - Hỗ trợ điều trị bệnh tim mạch: Các hoạt chất làm tăng cường tuần hoàn máu, có hiệu quả trong phòng và điều trị viêm cơ tim, cao huyết áp, rối loạn tuần hoàn máu,…
              - Hạn chế béo phì: Đông trùng hạ thảo đã được chứng minh là có hiệu quả trong việc giảm tích mỡ và làm giảm cảm giác thèm ăn ở bệnh nhân béo phì tuyp 2.
              - Hỗ trợ cải thiện tình trạng sinh lý ở nam và nữ: Các acid amin và các loại hydroxyd được ghi nhận là làm tăng ham muốn ở cả nam và nữ. Giúp điều trị tình trạng rối loạn cương dương, yếu sinh lý ở nam giới và chứng bệnh tử cung lạnh ở nữ giới.

3. Một số phản ứng phụ bạn nên lưu ý khi uống đông trùng hạ thảo

Đông trùng hạ thảo uống như thế nào? Chúng có thể được chiết xuất dạng lỏng hay viên nang để tiện lợi nhất cho từng đối tượng sử dụng. Tuy nhiên dù ở hình thái nào, uống đông trùng hạ thảo hầu như khá an toàn cho người sử dụng. Tuy nhiên bạn cần liên hệ với bác sĩ tư vấn trước khi sử dụng.

Là một thảo dược quý bổ dưỡng nhưng nếu bạn không nắm rõ hướng dẫn sử dụng và cách dùng có thể sẽ gây nên xuất hiện tác dụng phụ. Nếu bạn xuất hiện một số biểu hiện như tiêu chảy, táo bón hay khó chịu vùng bụng hãy ngừng sử dụng. Để đảm bảo an toàn bạn có thể xét nghiệm kiểm tra. Tuy rằng đây chỉ là những tác dụng phụ nhẹ nhưng nếu chủ quan có thể sẽ gây hại đến sức khỏe và tính mạng của người sử dụng.

4. Cách dùng dùng đông trùng hạ thảo an toàn cho sức khỏe

 

Cách dùng đông trùng hạ thảo cho phụ nữ đang mang thai như thế nào? Chúng ta không hoàn toàn chắc chắn sự an toàn khi dùng thảo dược này cho thai phụ. Sau sinh cho con bú cũng vậy. Tuy rằng không phát hiện thành phần hay tác dụng phụ nào khi dùng nhưng theo các chuyên gia bác sĩ phụ nữ mang thai và cho con bú nên tránh sử dụng khi không cần thiết.

Một số bệnh khác tự miễn dịch như đa xơ cứng, nổi ban đỏ, viêm khớp dạng thấp.... nếu dùng đông trùng hạ thảo sẽ làm gia tăng hoạt động của hệ miễn dịch. Đôi khi tự miễn dịch cũng không hoàn toàn tốt cho cơ thể. Chính vì vậy nếu bạn đang gặp vấn đề như các triệu chứng kể trên thì không nên uống đông trùng hạ thảo.

Đông trùng hạ thảo ngoài ra còn gây ảnh hưởng đến quá trình đông máu tự nhiên của cơ thể. Do vậy bạn cần chú ý nếu sắp phẫu thuật và mới trải qua phẫu thuật nên tránh sử dụng. Bạn cần đảm bảo ngừng dùng trước phẫu thuật 2 tuần để tránh nguy cơ tránh máu trong khi tiến hành phẫu thuật.

Do đông trùng hạ thảo có khả năng tương tác và đẩy mạnh một số loại thuốc nên bạn cần chú ý nếu đang dùng thuốc. Bạn cũng có thể tham khảo trước ý kiến của bác sĩ kê đơn khi lựa chọn uống đông trùng hạ thảo bổ sung.

Một yếu tố khác bạn cần quan tâm đó là liều lượng thích hợp với sức khỏe. Để đánh giá liều lượng bạn có thể dựa trên tuổi tác, thể trạng cùng một số bệnh lý trong cơ thể. Hiện nay, khoa học vẫn chưa hoàn toàn xác định chính xác liều lượng sử dụng. Nhưng bạn có thể tham khảo hướng dẫn trên sản phẩm và luôn kiểm tra sức khỏe định kỳ để đánh giá chi tiết.

5. Địa chỉ mua đông trùng hạ thảo chất lượng, uy tín tại Việt Nam

Có thể thấy, đông trùng hạ thảo là dược liệu quý rất tốt cho sức khỏe người cao tuổi. Tuy nhiên, hiện nay đông trùng hạ thảo đang là dược liệu bị làm giả, làm nhái rất nhiều. Sử dụng trùng thảo kém chất lượng cho người cao tuổi rất nguy hiểm, nhất là khi chức năng cơ thể suy giảm, sức đề kháng kém.

Hiện nay, Đông trùng hạ thảo Nấm Ngon Việt là thương hiệu cung cấp đông trùng nuôi cấy chất lượng, uy tín tại thành phố Hồ Chí Minh. Là đơn vị:

          - Doanh nghiệp khoa học công nghệ nuôi trồng thành công đông trùng hạ thảo uy tín tại thành phố Hồ Chí Minh
          - Luôn không ngừng nghiên cứu, phát triển, bảo tồn nguồn gen quý đông trùng hạ thảo
          - Tất cả sản phẩm đều được cấp phép của Cục Vệ sinh An toàn thực phẩm, sản xuất tại nhà máy chuẩn GMP
          -  Một trong số ít doanh nghiệp được cấp giấy chứng nhận FDA của Mỹ 

 

 

Nếu bạn đang muốn tìm một sản phẩm chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho ông bà, bố mẹ những người cao tuổi thì Đông trùng hạ thảo Nấm Ngon Việt chính là sự lựa chọn tốt nhất. Với thiết kế hiện đại, sang trọng, chất lượng được đảm bảo, đa dạng chế phẩm, hàng TRIỆU người dùng đã tin tưởng dành tặng nhau vào các dịp lễ tết, bảy bỏ sự trân trọng, biết ơn thay cho lời chúc ý nghĩa, thiết thực nhất. Xem đông trùng hạ thảo chính hãng tại: https://namngonviet.vn/san-pham/sp-dong-trung-ha-thao-22/

CTY TNHH Nấm Ngon Việt
CTY TNHH Nấm Ngon Việt
www.namngonviet.vn
  • 75/2/1 Hoàng Bật Đạt, F.15, Q. Tân Bình, HCM
  • 0931444468-0779111166 -0934080539
  • namngonvietvn@gmail.com
  • www.namngonviet.vn
CTY TNHH Nấm Ngon Việt
0
ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO - NẤM MỐI ĐEN - NẤM RƠM - PHÔI NẤM MỐI ĐEN
Zalo