Kỹ thuật

CHIA SẺ CÁCH TRỒNG CÀ CHUA TẠI NHÀ BỘI THU

 

 

 

ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO SIÊU TIẾT KIỆM

MUA NGAY TẠI ĐÂY

 

 

 

 

Cách trồng cà chua tại nhà sao cho mang lại hiệu quả cao nhất đang là chủ đề được nhiều người hiện nay quan tâm. Bởi cà chua không chỉ là nguyên liệu không thể thiếu trong chế biến, đồng thời còn là thực phẩm tốt cho sức khỏe và còn có khả năng hỗ trợ cho quá trình làm đẹp da. Chính vì vậy, Suni Green Farm trong bài viết này sẽ chia sẻ cách trồng cà chua tại nhà sai trĩu quả.

  1. Trồng cà chua cần chuẩn bị những gì?
  • Chuẩn bị giống cà chua

Để trồng cà chua tại nhà, trước tiên các bạn cần lựa chọn được hạt giống. Tuy vậy, trên thị trường hiện nay có bán đa dạng các loại hạt giống cà chua, nên các bạn cần cân nhắc thật kỹ dựa trên sở thích của bản thân, khả năng, kinh nghiệm gieo trồng cũng như đặc điểm của từng loại để có thể đưa ra quyết định phù hợp.

  • Vị trí trồng cà chua

Cà chua vốn là loại cây ưa sáng, do đó để đảm bảo cho cây có thể phát triển tốt, các bạn cần ưu tiên đối với những khu thoáng gió, có nguồn ánh nắng chiếu vào khoảng 6-7 tiếng/ ngày. Một số nơi bạn có thể tận dụng tại chính ngôi nhà của mình như ban công, sân thượng hay là khu đất bên dưới tán cây, hoặc ngay bên cạnh bờ tường,... Một lưu ý nữa là bạn cần tránh trồng cà chua ở nơi ẩm thấp, bị thiếu hụt ánh nắng. Những điều này sẽ rất dễ khiến cho cà chua bị bệnh, cho ra quả nhỏ.

  • Đất trồng

Nhờ vào đặc điểm sinh trưởng và phát triển mạnh mẽ mà cây cà chua có thể được trồng ở đa dạng các loại đất khác nhau. Tuy nhiên, để cho cây có thể phát triển khỏe mạnh, sai trĩu quả, các bạn nên lựa chọn đối với các loại đất mùn, có khả năng thoát nước tốt, hoặc là các loại đất giàu chất hữu cơ nhiều chất dinh dưỡng và không có nguồn gây bệnh cho cây.

Nếu như các bạn có đủ thời gian, thì cách tốt nhất bạn có thể tiến hành tự làm đất trồng cho cây. Việc này tương đối đơn giản, chỉ cần sử dụng phân trộn bao gồm phân vi sinh, phân hữu cơ, chế phẩm sinh học, vỏ chuối chín, phân chuồng ủ hoai mục,... để gia tăng thêm dinh dưỡng cho đất. Đồng thời nên trộn thêm cùng với vỏ trấu nhằm tăng độ tơi xốp cho đất. Ngoài ra, với mục đích hạn chế tối đa nguồn lây nhiễm sâu bệnh bên trong đất, các bạn nên thực hiện phơi đất vài ngày dưới ánh nắng mặt trời.

  1. Hướng dẫn cách trồng cà chua tại nhà sai trĩu quả

Đối với cách trồng cà chua sao cho mang lại hiệu quả cao nhất, các bạn có thể tùy chọn một trong 2 phương pháp trồng sau đây:

  • Trồng cà chua bằng hạt giống

Với phương pháp này, trước khi thực hiện gieo trồng các bạn cần phải xử lý hạt bằng cách pha nước theo tỷ lệ 2 lạnh : 3 nóng, tiếp đó là bỏ toàn bộ hạt giống vào ngâm trong khoảng 3 tiếng rồi vớt ra. Đồng thời, các bạn bỏ phần hạt này vào trong một chiếc khăn vải mỏng và tiến hành ủ với nhiệt độ trong khoảng 25-30 độ C. Lúc này, các bạn cần quan sát khay liên tục, đối với những hạt đã xuất hiện dấu hiệu nứt ra thì nhanh chóng bỏ vào khay để chúng nảy mầm thành cây con.

  • Trồng bằng cây con

Nếu chọn lựa cách thức này, các bạn nên chọn những cây con có đầy đủ sức khỏe, chiều cao (đạt khoảng 10-20cm) để làm giống trồng. Quá trình trồng tương đối đơn giản, các bạn chỉ cần xới đất để tạo nên một hố nhỏ với đường kính khoảng 5cm và độ sâu khoảng 4cm.

Tiếp đó, đặt cây con xuống hố, đồng thời lấp đất xung quanh và không quên đè nén đất để tạo thêm độ vững chãi cho cây trước những ảnh hưởng từ môi trường như gió. Bước cuối cùng là tưới lượng nước vừa đủ để cấp ẩm cho cây, giúp cây thích nghi nhanh hơn với môi trường mới.

  1. Kỹ thuật chăm sóc cây cà chua
  • Tưới nước

Tùy thuộc vào từng giai đoạn phát triển khác nhau mà cây cà chua sẽ có một nhu cầu về lượng nước khác nhau. Do vậy, các bạn cần theo dõi về lộ trình sinh trưởng của cây để bổ sung nước một cách phù hợp.

- Giai đoạn phát triển: Trong tuần đầu tiên sau khi trồng, các bạn cần phải liên tục tưới nước cho cây mỗi ngày. Khi cây bắt đầu có dấu hiệu hình thành nên rễ thì các bạn mới giảm lượng nước xuống thành 2-3 ngày tưới 1 lần.

- Giai đoạn ra hoa, kết quả: Thời điểm này cây cần nhiều nước nhất để đảm bảo cho quá trình tăng trưởng của cà chua.

  • Vun xới

Vun xới gốc và làm đất là một trong những thao tác cần thiết, quan trọng được thực hiện trong giai đoạn trước khi cây ra hoa, đậu quả. Các bạn nên tiến hành vun xới theo thời gian như sau:

- Lần thứ nhất: Sau thời gian trồng cây con từ 8-10 ngày

- Lần thứ hai: Cách lần xới thứ nhất khoảng 7-10 ngày

  • Làm giàn

Làm giàn cho cây cà chua là bước quan trọng để tăng thêm hiệu suất của quả. Khi quan sát thấy cây xuất hiện chùm hoa thứ nhất chính là thời điểm thích hợp để bắt giàn. Mỗi một cây cà chua được cắm chặt vào một chiếc cọc đặt thẳng đứng sát gốc. Cây mà vươn tới đây thì các bạn tiến hành buộc thân cây vào cọc tới đó. Cọc cắm các bạn nên chọn những loại có độ dài 1.5m, với độ dài đóng sâu xuống đất khoảng 20cm. Đồng thời, các bạn cũng nên buộc thêm một cây nối theo hàng cọc để đảm bảo cho giàn được chắc chắn.

  • Bón phân

Giai đoạn 10 ngày sau khi cây ra hoa đến khi cây bắt đầu kết trái là thời điểm phù hợp để thực hiện bón phân cho cây. Bởi nếu không đáp ứng đầy đủ nhu cầu về dưỡng chất trong thời gian này thì cà chua sẽ có khả năng cao bị nhỏ trái, không được tươi và cành lá yếu ớt, gây ảnh hưởng đến chất lượng của cả.

Qua bài viết trên đây, Suni Green Farm đã tổng hợp và chia sẻ đến các bạn đầy đủ những hướng dẫn liên quan đến cách trồng cà chua tại nhà sai trĩu quả. Hi vọng những kiến thức bổ ích này sẽ giúp các bạn tự tin trồng và chăm sóc cà chua ngay chính tại ngôi nhà của mình!

Bên cạnh đó, nếu như các bạn có nhu cầu tìm kiếm nguồn nguyên liệu cà chua tươi sạch, chất lượng như nhà trồng thì Suni Green Farm chính là giải pháp thích hợp nhất dành cho bạn ngay lúc này. Tại Suni Green Farm chúng tôi luôn sẵn sàng cung ứng đa dạng thực phẩm an toàn, tuân thủ chuẩn kiểm định về quá trình chăm sóc, bảo quản, sao cho có thể mang đến tận tay quý khách hàng nguồn sản phẩm tốt nhất.

Chúc các bạn thành công!

Nguồn sưu tầm

CTY TNHH Nấm Ngon Việt
CTY TNHH Nấm Ngon Việt
www.namngonviet.vn
  • 75/2/1 Hoàng Bật Đạt, F.15, Q. Tân Bình, HCM
  • 0931444468-0779111166 -0934080539
  • namngonvietvn@gmail.com
  • www.namngonviet.vn
CTY TNHH Nấm Ngon Việt
0
ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO - NẤM MỐI ĐEN - NẤM RƠM - PHÔI NẤM MỐI ĐEN
Zalo