Kỹ thuật

TÁC DỤNG CỦA ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO CHO NGƯỜI TIỂU ĐƯỜNG

 

 

BỆNH TIỂU ĐƯỜNG LÀ GÌ???

Theo công bố của tổ chức Y tế Thế giới WHO năm 1985 có 30 triệu người mắc đái tháo đường, con số này ở năm 2010 là 215,6 triệu người và sẽ còn tiếp tục gia tăng nhanh chóng vào thời gian tới. Vì thế, người dân rất cần bổ sung hiểu biết, nhận thức đúng đắn về căn bệnh này.

Tiểu đường hay đái tháo đường được định nghĩa là một rối loạn chuyển hóa của cơ thể, đặc trưng bởi tình trạng tăng đường huyết mạn tính, kèm theo sự rối loạn chuyển hóa của Lipid, Carbohydrat hay Protein. Bệnh do sự thiếu hụt Insulin của cơ thể, tế bào kháng Insulin hoặc cả hai.

 

NGUYÊN NHÂN GÂY BỆNH TIỂU ĐƯỜNG???

Tiểu đường có rất nhiều thể, tiểu đường tuyp I, tuyp II, tiểu đường do thiếu hụt chức năng tế bào Beta, do tuyến tụy ngoại tiết, do thuốc hoặc hóa chất, do nhiễm khuẩn,…Tuy nhiên, 2 loại thường gặp nhất là đái tháo đường tuyp I và đái tháo đường tuyp II.

Nguyên nhân của bệnh tiểu đường tuyp I hay tuyp II đều có liên quan tới hoormon Insulin. Insulin là một hoormon do tế bào beta của đảo tụy tiết ra với chức năng kiểm soát đường huyết thông qua việc báo hiệu cho các cơ quan, tế bào biết để sử dụng glucose từ máu cho việc tạo năng lượng hoạt động.

Bệnh tiểu đường tuyp I là bệnh do tế bào beta của đảo tụy bị phá hủy dẫn đến thiếu Insulin hoàn toàn. Khi thiếu Insulin, glucose không vào được tế bào nên nồng độ tăng lên trong máu. Thể này đa số gặp ở trẻ em, chỉ gặp ở số lượng rất ít người lớn.

Tiểu đường tuyp II thì nguyên nhân lại được biết đến là do sự kháng Insulin của tế bào. Nghĩa là đảo tụy vẫn tiết Insulin nhưng các tế bào, mô, cơ quan của cơ thể không đáp ứng nên sự chuyển hóa glucose xảy ra khó khăn. Tình trạng này sẽ kích thích tăng tiết Insulin ở giai đoạn đầu, về sau tế bào beta đảo tụy bị suy giảm chức năng và xảy ra sự thiếu hụt Insulin, glucose sẽ tăng lên trong máu.

 

TRIỆU CHỨNG BỆNH TIỂU ĐƯỜNG

1. Triệu chứng đái tháo đường tuyp I

  • Bệnh tiểu đường : Nguyên nhân, triệu chứng và cách chữa trị - BlogAnChoi. Tiểu đường là một bệnh chuyển hóa đang có tốc độ gia tăng rất nhanh trong cộng đồng, xã hội. Nếu không kiểm soát tốt, nó sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng tính mạng con người. Cùng BlogAnChoi tìm hiểu nguyên nhân, triệu chứng bệnh . - BlogAnChoi. 1. Triệu chứng đái tháo đường tuyp IThường gặp ở đối tượng 30 tuổi.Triệu chứng lâm sàng rầm rộ: Ăn nhiều, uống nhiều, đái nhiều, gầy nhiều.Đối tượng thường gặp có thể trạng trung bình hoặc gầy.Tiền sử gia đình có liên quan: Gia đình có người bị mắc tiểu đường hoặc các bệnh lý tự miễn khác. https://bloganchoi.com/benh-tieu-duong/Thường gặp ở đối tượng <30 tuổi.

  • Triệu chứng lâm sàng rầm rộ: Ăn nhiều, uống nhiều, đái nhiều, gầy nhiều.

  • Đối tượng thường gặp có thể trạng trung bình hoặc gầy.

  • Tiền sử gia đình có liên quan: Gia đình có người bị mắc tiểu đường hoặc các bệnh lý tự miễn khác.

2. Triệu chứng lâm sàng đái tháo đường tuyp IIBệnh tiểu đường : Nguyên nhân, triệu chứng và cách chữa trị - BlogAnChoi. Tiểu đường là một bệnh chuyển hóa đang có tốc độ gia tăng rất nhanh trong cộng đồng, xã hội. Nếu không kiểm soát tốt, nó sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng tính mạng con người. Cùng BlogAnChoi tìm hiểu nguyên nhân, triệu chứng bệnh . - BlogAnChoi. 2. Triệu chứng lâm sàng đái tháo đường tuyp IIĐối tượng mắc bệnh 30 tuổi.Bệnh thường được phát hiện tình cờ do khám sức khỏe hay xét nghiệm máu cho mục đích khác. Triệu chứng trên lâm sàng âm thầm, không điển hình.Thường gặp ở nam giới thể trạng béo.Với nữ giới thường gặp ở người đã có tiền sử đái tháo đường thai kỳ. https://bloganchoi.com/benh-tieu-duong/This article is referenced content from https://bloganchoi.com - Bệnh tiểu đường : Nguyên nhân, triệu chứng và cách chữa trị - BlogAnChoi. Tiểu đường là một bệnh chuyển hóa đang có tốc độ gia tăng rất nhanh trong cộng đồng, xã hội. Nếu không kiểm soát tốt, nó sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng tính mạng con người. Cùng BlogAnChoi tìm hiểu nguyên nhân, triệu chứng bệnh . - BlogAnChoi. 2. Triệu chứng lâm sàng đái tháo đường tuyp IIĐối tượng mắc bệnh 30 tuổi.Bệnh thường được phát hiện tình cờ do khám sức khỏe hay xét nghiệm máu cho mục đích khác. Triệu chứng trên lâm sàng âm thầm, không điển hình.Thường gặp ở nam giới thể trạng béo.Với nữ giới thường gặp ở người đã có tiền sử đái tháo đường thai kỳ. https://bloganchoi.com/benh-tieu-duong/

  • Đối tượng mắc bệnh > 30 tuổi.

  • Bệnh thường được phát hiện tình cờ do khám sức khỏe hay xét nghiệm máu cho mục đích khác. Triệu chứng trên lâm sàng âm thầm, không điển hình.

  • Thường gặp ở nam giới thể trạng béo.

  • Với nữ giới thường gặp ở người đã có tiền sử đái tháo đường thai kỳ.

 

Cách điều trị bệnh tiểu đường

Ở giai đoạn cần thiết, bác sĩ sẽ có chỉ định dùng thuốc với người bị đái tháo đường, bên cạnh đó, việc thay đổi chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt hằng ngày cũng là vô cùng quan trọng để kiểm soát bệnh, tránh biến chứng nguy hiểm xảy ra.

Để điều trị cho những bệnh nhân bị tiểu đường các bác sĩ cũng đã thực hiện thành công Đông trùng hạ thảo cho người tiểu đường đã được thử nghiệm với 200 bệnh nhân. Hiệu quả đem đến 80% cho các bệnh nhân đang bị bệnh tiểu đường nặng

Chính những thành phần quý trong Đông trùng hạ thảo đã điều trị thành công khá nhiều chứng bệnh rối loạn như lipit máu có khả năng điều chỉnh lipit máu làm giảm cholesterol và hạn chế quá trình tiến triển của tình trạng xơ vữa động mạch.

Với những thành phần chứa nhiều axitamin, đông trùng hạ thảo có tác dụng rất tốt đối với chứng thận hư, những rối loạn trong trao đổi chất trong máu, làm giảm các triệu chứng như mỡ trong máu cao, qua đó giúp bạn hạn chế được sơ vữa động mạch và giảm thiểu tai biến mạch máu não.

Đông trùng hạ thảo là dược liệu không có tác dụng phụ đối với người sử dụng. Tuy nhiên ngoài việc sử dụng thảo dược, bạn cũng cần nên phối hợp với chế độ ăn uống hợp lý để đạt được hiệu quả cao trong việc chữa bệnh.

Các nguyên tắc dinh dưỡng dành cho bệnh tiểu đường

Người bị tiểu đường cần đảm bảo đủ các chất bao gồm: đạm, bột dường, chất béo,các vitamin, muối khoáng với liều lượng hợp lý.

Duy trì mức cân nặng hợp lý và hoạt động thể lực hằng ngày

Nên chia thành nhiều bữa ăn tránh những thay đổi lượng đường trong máu đột ngột trong bữa ăn để nhằm hạn chế những rối loạn chuyển hóa.

Mua đông trùng hạ thảo ở đâu tốt nhất
Do Đông trùng hạ thảo là một trong những thảo dược quý, nên sản phẩm giả trên thị trường tràn lan. Để có thể tránh mua phải đông trùng hạ thảo giả, người mua nên mua ở những cơ sở nuôi cấy được cấp phép của Việt Nam

Khi mua bất kĩ sản phẩm đông trùng hạ thảo nào, ngoài các giấy tờ chứng nhận của bộ y tế, về chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, người tiêu dung phải đặc biệt chú ý đến cơ sở sản xuất thuốc có được cấp phép hoạt động hay không.

Để không mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, người tiêu dung nên mua đông trùng hạ thảo ở dạng tươi để sử dụng. Và một trong những địa chỉ đáng tin cậy đó là đông trùng hạ thảo NẤM NGON VIỆT với chủng giống được lấy tại bộ sưu tập giống chuẩn của bảo tàng giống chuẩn quốc gia Nhật Bản, nuôi trồng tại Việt Nam theo hướng hoàn toàn hữu cơ tại Công ty Nấm Ngon Việt theo quy trình khép kín

Mọi thông tin liên hệ: 0388 453 137 - 0934 080 539 - 0779 1111 66

Địa chỉ: Số 33, Đông Hưng Thuận 40, Tân Hưng Thuận, Quận 12, TP. HCM

Bệnh tiểu đường : Nguyên nhân, triệu chứng và cách chữa trị - BlogAnChoi. Tiểu đường là một bệnh chuyển hóa đang có tốc độ gia tăng rất nhanh trong cộng đồng, xã hội. Nếu không kiểm soát tốt, nó sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng tính mạng con người. Cùng BlogAnChoi tìm hiểu nguyên nhân, triệu chứng bệnh . - BlogAnChoi. Cách điều trị bệnh tiểu đườngỞ giai đoạn cần thiết, bác sĩ sẽ có chỉ định dùng thuốc với người bị đái tháo đường, bên cạnh đó, việc thay đổi chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt hằng ngày cũng là vô cùng quan trọng để kiểm soát bệnh, tránh biến chứng nguy hiểm xảy ra. https://bloganchoi.com/benh-tieu-duong/This article is referenced content from https://bloganchoi.com - Bệnh tiểu đường : Nguyên nhân, triệu chứng và cách chữa trị - BlogAnChoi. Tiểu đường là một bệnh chuyển hóa đang có tốc độ gia tăng rất nhanh trong cộng đồng, xã hội. Nếu không kiểm soát tốt, nó sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng tính mạng con người. Cùng BlogAnChoi tìm hiểu nguyên nhân, triệu chứng bệnh . - BlogAnChoi. Cách điều trị bệnh tiểu đườngỞ giai đoạn cần thiết, bác sĩ sẽ có chỉ định dùng thuốc với người bị đái tháo đường, bên cạnh đó, việc thay đổi chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt hằng ngày cũng là vô cùng quan trọng để kiểm soát bệnh, tránh biến chứng nguy hiểm xảy ra. https://bloganchoi.com/benh-tieu-duong/

CTY TNHH Nấm Ngon Việt
CTY TNHH Nấm Ngon Việt
www.namngonviet.vn
  • 75/2/1 Hoàng Bật Đạt, F.15, Q. Tân Bình, HCM
  • 0931444468-0779111166 -0934080539
  • namngonvietvn@gmail.com
  • www.namngonviet.vn
CTY TNHH Nấm Ngon Việt
0
ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO - NẤM MỐI ĐEN - NẤM RƠM - PHÔI NẤM MỐI ĐEN
Zalo