Kỹ thuật

Nấm rơm có độc hay không?

Nấm rơm có độc hay không?

Nói tới nấm chắc hẳn chẳng ai còn xa lạ gì và chắc hẳn cũng có người tường đặc câu hỏi nấm rơm có độc hay không?. Nấm dùng để chế biến được rất nhiều món ăn ngon bổ khác nhau như nấm xào, lẩu nấm, canh nấm,… Với mùi vị đặc trưng của mình, nấm khiến người ăn không thể quên được, thậm chí bị lôi cuốn ăn không biết chán. Để có thể giúp các bạn hiểu biết rõ hơn về loại thực phẩm thơm ngon này, Nấm Ngon Việt gửi đến bạn bài viết “Nấm rơm có độc hay không?

Nấm rơm có độc hay không?
Nấm rơm có độc hay không?

Nấm rơm còn gọi là nấm rạ, nấm mũ rơm. Đây là loại nấm rất phổ biến ở khu vực châu Á. Ở Việt Nam, nấm rơm xuất hiện ở khắp Bắc chí Nam. Nấm rơm có 2 loại là nấm rơm mọc tự nhiên và nấm rơm nuôi trồng. Vì nấm mũ rơm mọc tự nhiên rất ít nên số lượng không đủ để phục vụ nhu cầu thị trường. Nấm rơm trong tự nhiên thường mọc đơn độc hoặc dày từng cụm trên rơm, rạ. Ở những nơi có nhiều mùn vào mùa hè nóng ẩm. Sau mỗi cơn mưa, nấm bắt đầu mọc lên từ những lớp rơm, rạ ẩm ướt. Do đó, người dân thường tự trồng nấm theo quy trình để tăng sản lượng nấm đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.

Nấm rơm là một loại nấm phổ biến, lành tính, không hề độc hại mà còn bổ dưỡng.Mặc dù nấm rơm lành tính, song cũng như các loại rau củ khác, không nên ăn quá nhiều và liên tục trong thời gian dài. Bạn có thể ăn cách nhật hoặc cách tuần, đồng thời theo dõi sự biến chuyển của cơ thể để bổ sung hoặc giảm bớt cho phù hợp.

Như vậy, nấm rơm bổ dưỡng và có thể chữa trị một số loại bệnh, tốt cho sức khỏe, tuy nhiên nếu ăn quá nhiều và thường xuyên liên tục nấm thì cũng là điều không nên. Và đặc biệt cần lưu ý khi chế biến nấm để không gây hại cho sức khỏe.

Trại Nấm Toàn Minh chuyên cung cấp meo nấm rơm và các loại dinh dưỡng nấm rom cũng như thiết bị trồng nấm rơm. Đặc biệt đào tạo kỹ thuật trồng nấm rơm.

Địa chỉ: 1/1B Xuân Thới Thượng 28, Tổ 14, Ấp 2, H Hóc Môn

Điện thoại: 0931 4444 68 - 0934 080 539

Email: namngonvietvn@gmail.com

Website:namngonviet.vn

CTY TNHH Nấm Ngon Việt
CTY TNHH Nấm Ngon Việt
www.namngonviet.vn
  • 75/2/1 Hoàng Bật Đạt, F.15, Q. Tân Bình, HCM
  • 0931444468-0779111166 -0934080539
  • namngonvietvn@gmail.com
  • www.namngonviet.vn
CTY TNHH Nấm Ngon Việt
0
ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO - NẤM MỐI ĐEN - NẤM RƠM - PHÔI NẤM MỐI ĐEN
Zalo