Kỹ thuật

Ăn gì để bổ sung dinh dưỡng chống dịch COVID-19?

Ăn gì để tăng cường hệ thống miễn dịch chống lại COVID-19 là mối quan tâm của nhiều người khi đối mặt với một cuộc khủng hoảng trên toàn thế giới

Đó là một câu hỏi khó trả lời, chủ yếu là vì hệ thống miễn dịch không phải là một điều mà chúng ta có thể dễ dàng đo lường được. Nó có một hệ thống phức tạp và tinh tế với nhiều thành phần khác nhau. Vì vây, cho đến thời điểm này, việc ăn/uống gì cụ thể, để phòng ngừa và chống lại COVID-19 hiện vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng.

Trên thực tế, việc duy trì lối sống lành mạnh, bao gồm mô hình ăn uống cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng thiết yếu, kiểm soát cân nặng và lượng đường trong máu của bạn là quan trọng. Dường như những người mắc bệnh tiểu đường loại 2 và các bệnh lý chuyển hóa khác có nguy cơ dễ mắc bệnh COVID-19, và nhiều biến chứng hơn.

Vì vậy việc bổ sung các vitamin, khoáng chất hoặc các chất bổ sung được xem là có đặc tính tăng cường miễn dịch có thể giúp bảo vệ bạn tránh khỏi COVID-19

Vitamin C

Trong nhiều thập kỷ, Vitamin C được sử dụng giúp ngăn ngừa cảm lạnh thông thường, duy trì làn da khỏe mạnh, cung cấp một rào cản đối với vi trùng và những tác nhân gây hại khác. Một số nghiên cứu còn cho thấy Vitamin C có thể cải thiện chức năng của một số tế bào bạch cầu chống nhiễm trùng.

Mặc dù không rõ liệu việc bổ sung Vitamin C có mang lại lợi ích cho phòng chống COVID-19 hay không, nhưng đối với hầu hết mọi người, không có hại gì khi dùng tới 2.000mg mỗi ngày. Nhất là những người hút thuốc và những người có nguy cơ cao được khuyên nên bổ sung thêm

Vitamin D

Trong những năm gần đây, người ta đã dùng Vitamin D liều cao với mục đích tăng cường miễn dịch. Một đánh giá có hệ thống năm 2017 về 25 thử nghiệm ngẫu nhiên cho thấy: bổ sung Vitamin D có tác dụng phòng chống nhiễm trùng đường hô hấp ở hầu hết mọi người, nhất là những người bị thiếu Vitamin D.

Nếu mức Vitamin D của bạn thấp, bạn cần được bổ sung 2.000 IU mỗi ngày (hoặc hơn, dưới sự chỉ định của bác sĩ). Nhiều người, thậm chí có thể là hầu hết mọi người đang thiếu vitamin D. Vì vậy, có lẽ nên bổ sung Vitamin D ngay bây giờ, đặc biệt là nếu bạn có nguy cơ mắc COVID-19.

Cơ thể có thể tự tạo Vitamin D bằng cách phơi nắng 15 phút mỗi ngày, tốt nhất vào buổi sáng với phần thân hoặc lưng.

Zn

Kẽm là một khoáng chất liên quan đến phản ứng của bạch cầu với nhiễm trùng. Vì thế, những người thiếu kẽm dễ bị cảm lạnh, cúm và các loại virus khác. Một phân tích tổng hợp cho thấy bổ sung kẽm giúp giảm trung bình 33% thời gian bị cảm lạnh thông thường.

Uống kẽm bổ sung có thể là một chiến lược tốt cho người già và những người có nguy cơ cao nhiễm COVID-19. Tuy nhiên, chỉ nên uống < 40mg mỗi ngày

Nghệ

Nghệ chứa một hợp chất màu vàng sáng được gọi là curcumin, được cho là có thể tăng cường chức năng miễn dịch. Tuy nhiên, không có bằng chứng thuyết phục nào cho thấy curcumin giúp chống lại nhiễm virus. 

Dẫu vậy, thêm bột nghệ vào thức ăn sẽ tăng thêm hương vị và việc bổ sung chất curcumin không gây ra bất kỳ tác hại nào ở những người khỏe mạnh. Nếu bạn có bất kỳ bệnh nào đặc biệt là nếu đang dùng thuốc làm loãng máu, hãy tư vấn với bác sĩ trước khi bổ sung curcumin.

Tỏi

Một thử nghiệm ngẫu nhiên có kiểm soát năm 2014 đã phát hiện ra rằng, những người dùng thực phẩm bổ sung tỏi ít bị cảm lạnh và hồi phục nhanh hơn so với những người bị cảm lạnh mà không dùng tỏi. Ngay bây giờ, hãy thưởng thức tỏi vì hương vị nồng nàn và mùi thơm không thể nhầm lẫn của nó thay vì dựa vào nó để tăng khả năng miễn dịch của bạn trong đại dịch coronavirus.

 

Tinh bột và đường

Bằng chứng cho thấy lượng đường trong máu cao có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng và các biến chứng của nó. Các nghiên cứu cho thấy: chế độ ăn ít tinh bột, đạm vừa phải, giảm chất béo có hiệu quả làm giảm lượng đường trong máu, giảm nguy cơ bị nhiễm trùng và thậm chí có thể đảo ngược bệnh tiểu đường loại 2.

Ngoài ra:  Nấm Đông Trùng Hạ Thảo cũng là một thực phẩm hỗ trợ rất tốt cho hệ miễm dịch của cơ thể chúng ta. Theo một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Journal or Biomolecular Structure and Dynamics (Thuộc danh mục uy tín, nhóm Q2) đã gợi ý rằng ☘ Cordycepin có trong Cordyceps Militaris có tiềm năng phòng chống và hỗ trợ điều trị bệnh covid 19.

Trong nấm Đông Trùng Hạ Thảo có chứa: 7 loại acid amin, trong đó có 7/9 loại cơ thể không tự sản xuất được mà luôn cần bổ sung từ thức ăn là: leucine, lysine, methionine, phenylalanine, threonine, valine, histidine.

????‍???? Vitamin và khoáng chất, đặc biệt vitamin A, C, selenium và kẽm, là những chất thiết yếu để tạo nên hệ miễn dịch khoẻ mạnh.
????‍???? Cordycepin ức chế quá trình nhân lên của virus.
????‍???? Các Polysaccharides kích thích miễn dịch đối với đại thực bào, tăng cường sản xuất chất miễn dịch và tế bào NK, giúp cơ thể mau chóng đẩy lùi sự tấn công của virus.
????‍???? Adenosine, một hoạt chất chính khác của Nấm Trùng Thảo là thành phần tạo nên năng lượng cho cơ thể
Mua Đông Trùng Hạ thảo tại Công ty Nấm Ngon Việt, chất lượng tạo nên thương hiệu

 

Mặc dù chưa có bằng chứng khoa học mạnh mẽ cụ thể về hệ thống miễn dịch và COVID-19, nhưng việc sử dụng một số chất như trên có thể cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn. Nên dùng Vitamin D vì bạn có thể bị thiếu vào thời điểm này trong năm. Chế độ ăn kiên giảm tinh bột và đường, bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng có thể góp phần nâng cao sức khỏe tổng thể. Và nên uống Đông Trùng Hạ Thảo NẤM NGON VIỆT mỗi ngày khách nhé!!!!

Tuy nhiên, bạn vẫn cần rửa tay đúng và thực hành cách ly xã hội để ngăn chặn sự lây lan của loại virus mới này. Ăn low-carb suốt đời. Không phải chỉ bảo vệ cơ thể chống lại coronavirus mà là vì lợi ích sức khỏe lâu dài.

 

CTY TNHH Nấm Ngon Việt
CTY TNHH Nấm Ngon Việt
www.namngonviet.vn
  • 75/2/1 Hoàng Bật Đạt, F.15, Q. Tân Bình, HCM
  • 0931444468-0779111166 -0934080539
  • namngonvietvn@gmail.com
  • www.namngonviet.vn
CTY TNHH Nấm Ngon Việt
0
ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO - NẤM MỐI ĐEN - NẤM RƠM - PHÔI NẤM MỐI ĐEN
Zalo